Hoãn xử, xem xét yêu cầu phản tố

Theo tòa, hiện ông Linh - nguyên đơn đã rút hết toàn bộ yêu cầu khởi kiện, chỉ còn việc phản tố bên bị đơn. Theo đó, bị đơn yêu cầu nguyên đơn bồi thường việc giảm doanh số phát hành bộ truyện trên từ khi nguyên đơn khiếu kiện... Tuy nhiên, tòa cần thêm thời gian để nghiên cứu và xem xét cho toàn diện vụ kiện này.

Và theo tòa, yêu cầu công nhận quyền tác giả đối với bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt của nguyên đơn trước đó không thuộc thẩm quyền thụ lý của tòa mà chính xác là TAND quận 1. Rất có thể sau khi rút đơn, nguyên đơn sẽ khởi kiện lại ở TAND quận 1.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tháng 4-2007, ông Linh khởi kiện Công ty Phan Thị với hai nội dung. Một là yêu cầu Công ty Phan Thị công nhận ông là tác giả duy nhất của các hình vẽ nhân vật và tất cả các tác phẩm của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt và Công ty Phan Thị không được viết tiếp bộ truyện này (từ tập 79 trở đi), bởi làm như vậy là vi phạm “sự toàn vẹn tác phẩm”. Hai là ông Linh đòi Công ty Phan Thị phải trả nhuận bút và chính thức xin lỗi trên báo. Sau đó, ông Linh xin rút khoản đòi trả nhuận bút nhưng bổ sung thêm khoản đề nghị bà Phan Thị Mỹ Hạnh phải xin lỗi Lê Phong Linh vì đã mạo xưng tác giả và không đồng ý để bà Phan Thị Mỹ Hạnh đứng đồng tác giả mà chỉ có Linh là tác giả duy nhất.

Hiện nay, Tòa kinh tế TAND TP.HCM cũng thụ lý một vụ án giữa hai bên đương sự này, chỉ thay đổi vị trí nguyên đơn thành bị đơn và ngược lại, liên quan đến bộ truyện tranh Long Thánh mới đây của Lê Linh. Tuy nhiên, vụ kiện này sẽ được đưa ra xét xử sau khi có kết quả vụ kiện trên.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm