Nghệ sĩ hướng về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh

Đại dịch COVID-19 sau nhiều đợt làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, đặc biệt nghệ sĩ hầu như không có nhiều thu nhập khi sân khấu, rạp phim, sự kiện… đều đóng cửa và không thể tổ chức. Nhưng không vì thế mà họ thiếu đi những hành động thiện nguyện hướng về người dân ở các vùng tâm dịch.

100 giường bệnh từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trong đêm 19-5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trích 180 triệu đồng để góp 100 giường bệnh cho Sở Y tế hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Số tiền này gồm 50 triệu đồng của cá nhân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và 130 triệu đồng từ những người thân, người hâm mộ ca sĩ. Ban đầu, số tiền ca sĩ xin cho một cháu bé có hoàn cảnh thương tâm bị bỏng nhưng sau đó, khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng liên lạc thì cha mẹ bé đã đủ tiền và xin phép không nhận nữa. Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Bắc Giang và Bắc Ninh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xin phép người hâm mộ, những người góp tiền… để góp số tiền này vào việc mua giường bệnh cho những bệnh viện dã chiến tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Anh cũng bỏ tiền túi cùng một người bạn mua hai tấn cá hộp ứng cứu cho hai tỉnh này. Trong tối 19-5, anh đấu giá một vật phẩm kỷ niệm bằng đá thạch anh hồng với giá khởi điểm 260 triệu đồng để tiếp tục có kinh phí giúp đỡ các hoạt động thiện nguyện tiếp theo.

Cũng từ TP.HCM, MC Đại Nghĩa đã chi 120 triệu đồng từ quỹ từ thiện do mình sáng lập để mua đồ bảo hộ, khẩu trang, sữa, mì gói ủng hộ một số điểm nóng: BV Phổi TP Bắc Giang, Trung tâm Y tế xã Tân Mỹ, Trung tâm Y tế xã Song Khê. Trước đó, nhóm thiện nguyện của MC Đại Nghĩa cũng đến các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, BV K và BV Bệnh nhiệt đới trung ương (Hà Nội)... để gửi quà ủng hộ các y bác sĩ.

Ca sĩ Hòa Minzy ngay trong ngày 19-5 cũng gửi đến Sở Y tế tỉnh Bắc Giang ủng hộ 50 triệu đồng và ngày 17-5, cô ủng hộ 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh.

Ca sĩ Tùng Dương vận chuyển đồ bảo hộ đến Tỉnh đoàn Bắc Giang.
Ảnh: Facebook nhân vật

Hàng chục ngàn bộ đồ bảo hộ

Từ ngày 18-5, trên Facebook cá nhân, ca sĩ Tùng Dương đã thông báo quyên góp cho Bắc Giang. Riêng ca sĩ Tùng Dương và những người bạn đã âm thầm quyên góp, chung tay thu được con số 400 triệu đồng cho đợt đầu tiên. “Trưa hè oi ả, Bố Voi (ca sĩ Tùng Dương) và êkíp đã thuê một chiếc xe khách để chở: 500 bộ quần áo bảo hộ Tyvek, 2.000 bộ quần áo bảo hộ xanh, 2.400 chai nước điện giải, tương đương số tiền 200 triệu đồng cho đợt 1” - ca sĩ Tùng Dương thông báo trên Facebook của mình.

Ngay ngày 19-5, toàn bộ số hàng trên đã được chuyển đến Tỉnh đoàn Bắc Giang để tiếp sức các địa phương phòng chống dịch COVID-19. Trong ngày 20-5, những hỗ trợ này đã được Tỉnh đoàn tiếp tục chuyển đến các khu cách ly như Khu công nghiệp huyện Việt Yên, các bệnh viện tỉnh Bắc Giang.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ anh chọn Bắc Giang để đến đầu tiên bởi ngoài lý do nơi đây đang là điểm nóng của dịch COVID-19 thì Bắc Giang còn là quê ngoại của anh - nơi anh gắn bó nhiều năm tháng khi cha mẹ làm việc bên Nga.

Diễn viên Xuân Bắc cũng trực tiếp hợp tác cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, CLB xe bán tải địa hình V và người hâm mộ để đến các khu cách ly Bắc Giang, Bắc Ninh trao quà.

“Chỉ một mong muốn bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu chống dịch, một chút quà nhỏ gửi tới các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng, chúng ta sẽ thắng trận này và... đồng lòng thì trận nào cũng thắng” - nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Diễn viên Xuân Bắc vận chuyển thực phẩm cho khu cách ly các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… Ảnh: Facebook nhân vật

Khi Bắc Giang, Bắc Ninh vừa bùng dịch, dẫu liveshow Tri âm của ca sĩ Mỹ Tâm ở Hà Nội bị hoãn, cô vẫn trích tiền bán vé liveshow tại TP.HCM để ủng hộ y bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Ca sĩ Hà Anh Tuấn thì trích 500 triệu đồng tiền bán vé đêm nhạc The Veston Concert ủng hộ quỹ vaccine ngừa COVID-19.

Nam diễn viên Hứa Vỹ Văn đã vẽ tranh Vùng yên để bán đấu giá gây quỹ cho Hội Phụ nữ tỉnh An Giang hỗ trợ các chiến sĩ biên giới chống dịch. Trước đó, trong triển lãm cá nhân đầu tiên, anh đã thu về được 145 triệu đồng cho hoạt động thiện nguyện vì trẻ em.

Có thể nói cho đến thời điểm này, sau các đợt dịch COVID-19 bùng phát mạnh, ngành giải trí rất bị ảnh hưởng nhưng các nghệ sĩ vẫn không quên tình đồng bào trước đại dịch.

Các nữ tu Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất (huyện Việt Yên, Bắc Giang), Giáo phận Bắc Ninh chuẩn bị thực phẩm cho người trong khu cách ly.
Ảnh: Facebook hội dòng

Trường mầm non của soeur thành khu cách ly

Cho đến sáng 18-5, 71 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại trường mầm non của các soeur Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất (huyện Việt Yên, Bắc Giang), Giáo phận Bắc Ninh.

Bắc Giang hiện là nơi có người nhiễm COVID-19 cao nhất nước trong đợt này, vì thế rất nhiều cơ sở trường học đã trở thành nơi cách ly tập trung.

Các nữ tu Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất không chỉ dùng nhà trẻ làm nơi cách ly tập trung mà còn dấn thân phục vụ y tế, cung cấp thực phẩm tại các khu cách ly khác, nhất là các khu công nhân đông.

Trên trang fanpage của hội dòng viết: “Mối lo không chỉ của riêng ai. Trong tình cảnh cấp bách, chị em chia nhau. Một nhóm đi phục vụ y tế tại khu cách ly, một nhóm chuẩn bị phòng tại trường mầm non của nhà dòng để đón những người đến cách ly...”.

Sau khi fanpage của hội dòng cập nhật về hoạt động của các nữ tu trước dịch COVID-19, hàng loạt giáo xứ lân cận đã chung tay hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang.

Giáo xứ Đại Từ, Ngọc Lâm (Thái Nguyên), giáo xứ Đại Lãm (Bắc Giang) tiếp tế lương thực cho các vùng dịch tại Bắc Giang…

Trước đó, ngày 12-5, linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng, đại diện Tòa giám mục Bắc Ninh, cùng với Caritas giáo xứ Nam Viên đã thăm và tặng quà một số khu vực bị cách ly phong tỏa vì dịch COVID-19 tại Bắc Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm