Phật tử chùa Từ Hiếu chuẩn bị cho tang lễ thiền sư Thích Nhất Hạnh

Sáng 22-1, một số người dân, phật tử đã đến chùa Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP Huế) sau khi thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch. Các phật tử trong chùa đang chuẩn bị cho tang lễ thiền sư.

Nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh sống khi về Huế. Ảnh: NGUYỄN DO

Phật tử đang chuẩn bị cho chương trình tang lễ. Ảnh: NGUYỄN DO

Mọi hoạt động của chùa diễn ra trong im lặng. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo thông tin từ Làng Mai thì lễ nhập kim quan sẽ diễn ra vào sáng 23-1. Ảnh: NGUYỄN DO

Sau lễ nhập kim quan, tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. "Trong suốt thời gian đó, kính xin quý vị đến thăm viếng cùng thực tập chung với chúng tôi – tâm niệm cúng dường – để cho toàn bộ tang Lễ Tâm Tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng"- theo Làng Mai.

Người dân đến chùa, im lặng đứng nhìn vào khu vực thiền sư Thích Nhất hạnh viên tịch. Ảnh: NGUYỄN DO

"Khi nghe tin thì em về chùa để cúi đầu trước sư ông, sư ông ra đi nhưng đã để lại cho trần gian những giá trị không thể nào kể hết" - bạn Nguyễn Kim Anh nói. Ảnh: NGUYỄN DO

Không khí phật tử chuẩn bị cho tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: NGUYỄN DO

Vào lúc 0 giờ ngày 22-1-2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), Thiền sư Nhất Hạnh đã viên tịch tại Chùa Từ Hiếu (TP. Huế, Thừa Thiên - Huế), đại thượng thọ 96 tuổi. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế, là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Huế
Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Huế
(PLO)- Vào lúc 0 giờ ngày 22-1-2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), Thiền sư Nhất Hạnh đã viên tịch tại Chùa Từ Hiếu (TP. Huế, Thừa Thiên - Huế), đại thượng thọ 96 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm