Vụ truyện tranh Long Thánh: Chỉ kê biên được hai trong số 10.000 cuốn

Lệnh tạm thời kê biên được thực hiện tại hai đơn vị phát hành sách là Công ty Phát hành sách Fahasa và Công ty Phát hành Trường Phát. Theo quyết định của TAND TP.HCM, đây là biện pháp khẩn cấp tạm thời nhằm ngăn chặn không cho tiếp tục phổ biến tập truyện tranh cũng như bảo vệ chứng cứ cho việc xét xử vụ tranh chấp có liên quan đến tập truyện tranh nói trên. Tuy nhiên, quá trình thực thi cho thấy số lượng sách kê biên được rất ít do các đơn vị phát hành báo đã phát hành hết. Trong số 10.000 cuốn được yêu cầu, cơ quan thi hành án chỉ kê biên được hai cuốn tại Công ty Trường Phát.

Được biết, trước đó Công ty Phan Thị đã khởi kiện ông Lê Phong Linh, tác giả của tập truyện tranh Long thánh. Công ty Phan Thị cho rằng việc sử dụng hình vẽ nhân vật Trạng Tí trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt thuộc quyền sở hữu tài sản của đơn vị này để tạo ra hình vẽ nhân vật Long tinh trong tập 1 của bộ truyện tranh Long thánh mà không xin phép là trái pháp luật.

Vào năm 2006, ông Lê Phong Linh lại là nguyên đơn trong vụ tranh chấp bản quyền tác giả Thần đồng đất Việt với Công ty Phan Thị do bà Phan Thị Mỹ Hạnh làm giám đốc. Ông Linh cho rằng mình mới là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt và yêu cầu xóa tên bà Phan Thị Mỹ Hạnh trên giấy chứng nhận bản quyền tác giả đối với bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Bà Hạnh là người đã mời họa sĩ Lê Linh về làm việc, đồng thời được Cục Bản quyền tác giả công nhận là đồng tác giả của bộ truyện tranh.

Hiện cả hai vụ án vẫn đang trong quá trình thụ lý theo thủ tục sơ thẩm tại TAND TP.HCM.

NG.TẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm