Vì sao hàng ngàn phương tiện chen nhau qua cầu Trần Phú ở TP Nha Trang?

(PLO)- Cầu Trần Phú, TP Nha Trang (Khánh Hòa) thường xuyên bị kẹt xe do cầu Xóm Bóng đang được xây mới nhưng không có cầu tạm. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Không có cầu tạm, hàng ngàn người chen nhau qua cầu Trần Phú ở Nha Trang

Các phương tiện ra vào phía bắc TP Nha Trang (Khánh Hòa) qua sông Cái bằng hai cây cầu là cầu Xóm Bóng nằm trên quốc lộ 1C và cầu Trần Phú nằm trên đường Trần Phú- Phạm Văn Đồng.

Các phương tiện chen nhau qua cầu Trần Phú để vào TP Nha Trang vào sáng 22-8. Ảnh: HH.

Các phương tiện chen nhau qua cầu Trần Phú để vào TP Nha Trang vào sáng 22-8. Ảnh: HH.

Cuối tháng 3-2022, cầu Xóm Bóng trên quốc lộ 1C được tháo dỡ, xây mới. Dự án này do Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông- vận tải (GTVT) thực hiện trong thời gian 18 tháng từ nguồn vốn quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi xây mới cầu Xóm Bóng, dự án không bố trí cầu tạm trong thời gian thi công. Vào giờ cao điểm hàng ngày, hàng ngàn phương tiện giao thông các loại phải chen nhau ra vào phía bắc TP Nha Trang trên cầu Trần Phú.

Ghi nhận của PLO, sáng 22-8, hàng ngàn ô tô, xe máy chen nhau trên cầu Trần Phú từ phía bắc vào TP Nha Trang, kéo dài đến ngã ba đường Xóm Cồn. Nhiều người đi xe máy đã leo lên vỉa hè để kịp giờ làm việc.

Một số người dân chạy xe leo lên lề để đi vào sáng 22-8. Ảnh: HH.

Một số người dân chạy xe leo lên lề để đi vào sáng 22-8. Ảnh: HH.

Anh Công (ngụ phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) ngán ngẩm cho biết trước đây nhà anh từ chợ Vĩnh Hải vào trung tâm TP Nha Trang chỉ khoảng 10 phút qua cầu Xóm Bóng. Từ khi cầu xây mới, mỗi ngày anh phải mất gấp đôi thời gian để đi đến chỗ làm khi qua cầu Trần Phú.

“Gặp hôm trời mưa hoặc có sự cố kẹt xe thì có khi mất cả giờ mới thoát ra được khỏi cầu Trần Phú”- anh Công than thở.

Người dân khu vực gần cầu Trần Phú cho rằng tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại cầu Trần Phú vào giờ cao điểm không thể không xảy ra vì đây là độc đạo từ phía bắc ra vào TP Nha Trang khi cầu Xóm Bóng đang xây mới nhưng không có cầu tạm.

Trả lời PLO, ông Nguyễn Thanh Hiến, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh Khánh Hòa đã họp các ngành liên quan rất nhiều lần để bàn phương án phân luồng giao thông trước khi thi công cầu Xóm Bóng.

Cầu Trần Phú được xem là độc đạo từ phía bắc vào Nha Trang khi xây cầu Xóm Bóng. Ảnh: HH.

Cầu Trần Phú được xem là độc đạo từ phía bắc vào Nha Trang khi xây cầu Xóm Bóng. Ảnh: HH.

Theo ông Hiến, đầu tiên là xem xét việc xây dựng cầu tạm khi thi công cầu Xóm Bóng. Tuy nhiên, phương án này không thể thực hiện được.

Phó Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho rằng thứ nhất do không có mặt bằng để làm cầu tạm. Thứ hai là lòng sông Cái rất lớn nếu xây dựng cầu tạm rất phức tạp, nhiều kinh phí.

Ông Hiến cho rằng không có mặt bằng để làm cầu tạm khi xây cầu Xóm Bóng. Ảnh: HH.

Ông Hiến cho rằng không có mặt bằng để làm cầu tạm khi xây cầu Xóm Bóng. Ảnh: HH.

“Sở GTVT đã dự trù rất lâu về việc này. Sau đó, UBND tỉnh đã duyệt phương án phân luồng giao thông như hiện nay. Dự kiến đến tháng 9-2023, cầu Xóm Bóng sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng"- ông Hiến thông tin.

Ông Hiến cũng cho biết theo quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia thì không còn quốc lộ 1C. Bộ GTVT đã ban hành quyết định bàn giao con đường này cho tỉnh Khánh Hòa quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.

Vào giờ cao điểm thường hay kẹt xe từ cầu Trần Phú đến ngã ba đường Xóm Cồn. Ảnh: HH.

Vào giờ cao điểm thường hay kẹt xe từ cầu Trần Phú đến ngã ba đường Xóm Cồn. Ảnh: HH.

Riêng cầu Xóm Bóng sẽ được bàn giao sau khi hoàn thành dự án. Quốc lộ 1C dài 17 km giao quốc lộ 1 tại ngã Ba Thành, xã Diên An, huyện Diên Khánh, và điểm cuối giao tại ngã ba đèo Rù Rì, phường Vĩnh Lương, TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm