Vì sao Thế giới di động quyết đầu tư khủng cho chuỗi nhà thuốc An Khang?

(PLO)- Sau khi thu hẹp quy mô rút khỏi thị trường miền Bắc vào cuối năm 2024, chuỗi nhà thuốc An Khang lại có kế hoạch mở rộng tới 150 cửa hàng từ đây tới cuối năm.

Đây là thông tin được ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi nhà thuốc An Khang- thuộc tập đoàn Thế giới di động nói với PLO vào chiều ngày 18-6, bên lề sự kiện ký kết hợp tác với ứng dụng đặt lịch khám bệnh trực tuyến Medpro, để tích hợp thêm tính năng đặt lịch khám ngay trên website của chuỗi nhà thuốc này.

Theo ông Hiểu Em, động lực tăng tốc của chuỗi này không chỉ đến từ mục tiêu kinh doanh mà còn đến từ nỗ lực giải quyết nạn vấn nạn thuốc giả, thuốc kém chất lượng mà cơ quan chức năng đang thực hiện.

“Khi nhà nước và cơ quan chức năng càng siết chặt việc quản lý dược phẩm, thì chuỗi nhà thuốc như chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội. Với tôi, đây là cơ hội vàng trong việc tăng tốc đưa các sản phẩm và dịch vụ minh bạch tới tay người tiêu dùng, đồng hành cùng bộ ban ngành trong việc đẩy lùi hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO nhà thuốc An Khang. ẢNH: THU HÀ

Chính vì thế, ngoài việc nỗ lực mở rộng chi nhánh, nhất là thị trường phía nam, chúng tôi đã kết hợp với đối tác Medpro để số hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khép kín ngay trên website, giúp người dân đặt lịch khám nhanh chóng với hơn 70 bệnh viện và hơn 300 cơ sở y tế trên toàn quốc"- ông Hiểu Em bày tỏ.

Cũng theo CEO của chuỗi nhà thuốc An Khang, việc kết hợp với Medpro sẽ giúp đơn vị này vượt ra khỏi mô hình kinh doanh thuốc, mà còn hướng tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe khép kín từ khám, chữa tới mua thuốc.

Ông Em tiết lộ, rất có thể trong tương lai, đơn vị này sẽ kết hợp với các bệnh viện hàng đầu để tích hợp việc thăm khám, hoặc các trường đại học để đào tạo dược sĩ cho chuỗi.

Cũng tại sự kiện này, trả lời câu hỏi của PLO về việc quản lý nguồn gốc đầu vào của thuốc, và các thực phẩm chức năng trong bối cảnh hiện nay, bà La Ngọc Bảo Trân Giám đốc ngành hàng của nhà thuốc An Khang khẳng định 100% thuốc vào hệ thống đúng về quy định pháp luật và đến từ các đơn vị dược phẩm uy tín lâu đời, có tên tuổi trên thị trường.

“Trước khi đưa thuốc vào chuỗi, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng về hồ sơ giấy tờ, các thông số thành phần của sản phẩm có đảm bảo đúng thông tin như đang công bố hay không.

Chúng tôi cũng xét đến nhiều yếu tố khác như thuốc đó có phải sản xuất ở nhà máy uy tín trên thị trường hay không, lịch sử của doanh nghiệp thế nào... Từ đó mới đi đến quyết định có bán hay không"- bà Trân nói và nhấn mạnh chuỗi nói không với các sản phẩm đến từ nhà máy gia công ODM, hay gia truyền…

Bà Trân cho biết, trong bối cảnh "tranh tối tranh sáng" của ngành dược phẩm, việc quản lý đầu vào rõ ràng, minh bạch thông tin từ nhà sản xuất cho tới thông số sản phẩm, sẽ giúp ngành dược có thêm động lực tăng trưởng.

Thống kê của đơn vị nghiên cứu thị trường Statista, thị trường dược phẩm tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình 10 - 12% mỗi năm, với kỳ vọng cán mốc 16 tỉ USD vào năm 2026, thuộc nhóm nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Dù vậy, bên cạnh tiềm năng và sức hút đầu tư, ngành này đang đối mặt với thách thức lớn từ vấn nạn thuốc giả và sản phẩm kém chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới