Chiến sĩ công an Yên Dũng giúp người dân bị cách ly gặt lúa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Bắc Giang, từ 0 giờ, ngày 19-5-2021 UBND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành cách ly thêm nhiều huyện trên địa bàn, trong đó có huyện Yên Dũng. Nhiều hộ dân chịu cách ly thuộc địa phương này không thể chủ động trong việc đồng áng. Mùa lúa chín lại đến mà bà con không thể ra ngoài gặt lúa. Trước đó, các chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng có hứa hỗ trợ bà con ra đồng, để họ yên tâm cách ly.

Ảnh: Đông Giang

Được biết, toàn huyện Yên Dũng 940 người cách ly tập trung ở 23 khu cách ly và gần 8 nghìn người đang cách ly tại nhà. Biết được những trăn trở của bà con trong hoàn cảnh đặc biệt này, Công an huyện Yên Dũng đã đi khảo sát những hộ dân không thể tự chủ trong vấn đề thu hoạch nông sản, đa phần là những hộ có hoàn cảnh neo đơn và thiết bị gặt không thể tiếp cận được cần được phải gặt bằng tay.

Ảnh: Đông Giang

Từ 6 giờ sáng, ngày 5-6, các chiến sĩ công an đã chia nhau đến các ruộng của những hộ dân cần giúp thu hoạch. Trong đoàn còn có cả nữ chiến sĩ công an cũng tham gia công tác này. Trung úy Nguyễn Thị Tâm thoăn thắt đưa những đường lưỡi hái, cắt gọn gàng những bông lúa chín.

Ảnh: Đông Giang

Thượng uý Nguyễn Văn Hải nhanh tay ôm bó lúa vừa mới gặt xong và mang lên bờ. Được biết, trước đó ngày 4-6, các chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng được tiêm vaccine COVID-19, hôm sau khi ra đồng hầu hết các anh ai cũng mệt và sốt nhưng vẫn cố gắng giúp bà con nông dân.

Ảnh: Đông Giang

Khi được hỏi về lý do vì sao các anh hỗ trợ bà con trong lúc sức khỏe chưa ổn? Thượng Úy Phạm Văn Thương - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Yên Dũng chỉ cười và đáp: “Vì chúng tôi đã hứa với bà con!”. 

Ảnh: Đông Giang

Cuộc chiến chống dịch còn nhiều vất vả. Các chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng hằng ngày làm nhiệm vụ bảo vệ tại các chốt kiểm dịch, giữ gìn trật tự an ninh trong công tác phòng dịch trên địa bàn, ngoài ra họ còn thường xuyên phải truy vết các ca liên quan đến bệnh nhân dương tính COVID-19.  

Ảnh: Đông Giang

"Người dân địa phương thường xuyên động viên và họ hợp tác với chúng tôi trong cuộc chiến chống dịch, điều đó khiến những người làm nhiệm vụ nhưng chúng tôi cảm thấy được chia sẻ rất nhiều" - anh Thương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Yên Dũng chia sẻ.

Ảnh: Đông Giang

Giây phút nghỉ ngơi của các chiến sĩ công an. Sau khoảng hơn 7 tiếng gặt lúa, các chiến sĩ đã giúp thu hoạch được khoảng 14 sào ruộng. Nhiệm vụ này xong nối tiếp nhiệm vụ khác, có những lúc bà con thương các anh, mời về nhà dùng bữa cơm, nhưng các chiến sĩ chỉ đành từ chối và hẹn sẽ đến nhà bà con khi dịch đã được kiểm soát. 

Ảnh: CA huyện Yên Dũng cung cấp

Ngoài gặt lúa, Công an huyện Yên Dũng còn giúp người dân thu hoạch một số hoa màu khác.

Ảnh: CA huyện Yên Dũng cung cấp

Tính đến ngày 5-6, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện bao gồm Lạng Giang, Lục Nam, Việt Yên và Yên Dũng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm