Tiêm vaccine, hỗ trợ thực phẩm cho người nước ngoài ở TP.HCM

Chiều ngày 27-8, UBND phường 1, quận Phú Nhuận tổ chức tiêm vaccine cho một số người nước ngoài, đồng thời trao tặng nhiều phần quà để hỗ trợ họ cùng vượt qua đại dịch.

Qua rà soát, phường ghi nhận có một số trường hợp người nước ngoài chưa tiêm vaccine vì lý do còn e ngại, được sự vận động của cán bộ phường, những người này đã đồng ý tiêm vaccine. 

Chiều cùng ngày, tại trường tiểu học Hồ Văn Huê, phường 1, quận Phú Nhuận nhiều người nước ngoài được tiêm vaccine trong đợt tiêm cuối của quận.

Được biết, trên địa bàn quận Phú nhuận có hơn 550 người nước ngoài sinh sống và làm việc. Trong đó có 49 người chưa tiêm vaccine, quận cũng vận động họ tiêm trong đợt này.

Một người nước ngoài quốc tịch Mỹ mặc áo cờ đỏ sao vàng đi tiêm vaccine. 

Ngoài việc tiêm vaccine, đợt này UBND phường 1, quận Phú Nhuận cũng tổ chức tặng quà cho một số người nước ngoài đang gặp khó khăn do dịch bệnh

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chủ tịch UBND phường 1, quận Phú Nhuận), những người nước ngoài chủ yếu là giáo viên dạy Anh văn tại các trường học, trung tâm. Mấy tháng vừa nay do ảnh hưởng của dịch nên họ không đi dạy học, nên không có tiền chi trả tiền nhà. Họ cũng gặp khó khăn về mặt lương thực, thực phẩm, khi không có tiền hoặc không thể ra ngoài được.

"Những trường hợp người nước ngoài không gặp khó khăn trên, phường trợ giúp bằng cách đi chợ hộ, còn những người không có điều kiện mua đồ ăn phường cũng tặng lương thực, thực phẩm, kèm theo tiền mặt, mỗi người  nhận 1,5 triệu đồng." - Bà Hà nói.

Anh Sam (Ai Cập) là giáo viên dạy Anh văn, mấy tháng nay anh mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. "Nhận được sự quan tâm của địa phương, tôi cảm thấy rất ấm áp, cảm ơn các bạn đã nghĩ đến chúng tôi trong lúc khó khăn" - anh Sam nói.

Ông Payle (giữa, đến từ Nam Phi) cùng những người bạn nước ngoài gửi lời cảm ơn đến Việt Nam. "Tôi rất biết ơn khi mọi người đã đến đây để giúp đỡ người nước ngoài. Chúng tôi biết rằng đất nước Việt Nam đang phải vất vả để dần kiểm soát dịch bệnh. Chúng tôi vẫn đang ở nhà, chờ đợi việc làm, chờ trường học mở lại. Rồi đến khi mọi thứ an toàn có thể tôi sẽ về nhà. Sau đó, có thể tôi sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới. Nhưng dù sao đi nữa thì Việt Nam là một đất nước rất tuyệt. Bản thân tôi đã ở đây ba năm và tôi yêu Việt Nam."

Bà Mor Garcia (đến từ Philippines): Tôi nghĩ rằng khi ở Việt Nam giai đoạn này tôi rất may mắn. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ khỏe mạnh và chúng ta sẽ thoát khỏi đại dịch. Việt Nam sẽ trở lại như trước đây, trẻ con sẽ lại được đến trường, hàng quán mở cửa trở lại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm