Ngày 11-1, trên mạng xã hội xuất hiện một clip chia sẻ về việc Vietjet Air đã hoãn chuyến bay lúc giữa đêm mà không thông báo cho khách hàng. Mặc dù nhân viên hãng Vietjet Air khẳng định đã thông báo việc hoãn chuyến bay qua hệ thống âm thanh ở sân bay nhưng các hành khách đều cho rằng họ không nhận được thông báo hay tin nhắn nào từ hãng.
Hành khách bức xúc khi hoãn chuyến bay mà không thông báo. (Ảnh cắt từ clip)
Sự việc gây bức xúc cho những hành khách đi chuyến bay lúc 0 giờ 40 từ Đà Nẵng-TP.HCM. Theo nội dung clip, những người bị hoãn chuyến bay cho rằng: “Chúng tôi phải có việc gấp lắm thì chúng tôi mới phải đi vào lúc nửa đêm như vậy nhưng chờ mấy tiếng đồng hồ bỗng delay mà không thông báo cho khách hàng từ tin nhắn đến thông báo”.
Đỉnh điểm của bức xúc khi các hành khách tìm đến nhân viên hãng Vietjet Air để hỏi vì sao chưa bay thì nhân viên trả lời là “đã thông báo trên loa rồi”. Đến khi người quản lý của hãng Vietjet Air ra làm việc với hành khách thì nam quản lý đã trao đổi là mới nhận được thông tin. Theo trao đổi, nam quản lý cho rằng: “Hãng đã thông báo với khách hàng trên hệ thống âm thanh, tuy nhiên có thể hệ thống âm thanh bị lỗi hoặc loa phát nhỏ hay vì lý do gì đó mà hành khách không nghe được”.
Khi được nam quản lý giải thích, hành khách hàng tỏ ra bức xúc hơn.
Trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết: Hãng đã nhận được thông tin về việc khách hàng phản ứng khi bị hoãn chuyến bay mà không nhận được thông báo.
Đại diện Vietjet Air giải thích: Do đã sát giờ bay nên hãng không thông báo qua tin nhắn hay email cho khách hàng mà sẽ thông báo trực tiếp trên hệ thống âm thanh ở sân bay. "Hãng hàng không Vietjet Air đang làm việc với nhân viên và phối hợp với Cảng vụ hàng không để kiểm tra lại loa, băng ghi hình tại thời điểm đó. Từ đó, hãng sẽ có câu trả lời chính thức với khách hàng” - người đại diện nói.