Gia đình các nạn nhân trong chờ đợi tuyệt vọng. Ảnh: AFP.
Christianawati, 36 tuổi, thành viên của gia đình này kể lại: Họ mua vé định sang Singapore đón năm mới 2015. Họ chọn chuyến bay cất cánh lúc 7g30 sáng 28-12. Tuy nhiên, trong hai ngày 15 và 16-12, Air Asia gởi mail thông báo chuyển giờ bay của họ lại 5g30 sáng.
"Cả nhà tôi không ai kiểm tra mail cả nên không biết lịch bay đã đổi. Do đó, khi chúng tôi đến sân bay Surabaya thì mới biết đã trễ chuyến", Christianawwati nói. "Và tất nhiên, như mọi người trong trường hợp này, chúng tôi đã nổi giận yêu cầu họ phải đổi ngay cho chúng tôi một chuyến bay khác mà không được đòi hỏi thêm khoản thu nào".
Trong lúc vé mới đang được làm thì tin xấu bay đến, chuyến bay theo lẽ có mặt họ đã mất tích.
"Cả nhà ôm nhau khóc vì thoát nạn trong gang tấc và chúng tôi quyết định hủy cuộc du lịch, trở về, không còn tâm trạng nào nữa...", Christianawati kết thúc, giọng nghẹn ngào.