2 cha con chạy xe cứu thương liên tỉnh rút về Quảng Bình chống dịch

Sau một tháng vào tâm dịch TP.HCM tham gia vận chuyển các ca F0, vật tư y tế, chở y bác sĩ và phát cơm từ thiện (từ ngày 28-7 đến 28-7-2021), anh Đặng Minh Trí (24 tuổi) và cha mình ông Đặng Trí Thông 58 tuổi) đã quay về quê để tham gia chống dịch khi tỉnh Quảng Bình phát hiện hơn 330 ca nhiễm COVID-19.

Trước khi lên đường về quê, cha con anh đã phối hợp cùng bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, một người con quê Quảng Bình đang công tác tại Bệnh viện Quân y 175 chạy chuyến cuối trao các túi thuốc điều trị F0 (miễn phí) tại nhà cho bà con Quảng Bình tại Bình Dương và TP.HCM do bác sĩ Thành khám trực tuyến.

Trí cho biết những ngày đầu vào TP.HCM, hai cha con anh cùng chiếc xe cấp cứu vận chuyển vật tư y tế, chở y bác sĩ đến bệnh viện dã chiến và đưa các F0, F1 đi chữa trị, cách ly.

Thay mặt Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dưỡng, Phó Chủ tịch hội đã hỗ trợ 5 triệu đồng trước khi cha con anh Trí về quê tham gia chống dịch. Ảnh: HĐH

Những ngày sau đó, cha con được phân công đến UBND quận 10 để nhận điều phối công việc. Trung bình mỗi ngày, hai cha con chạy từ 7-9 chuyến. Do trước đó đã từng làm tình nguyện gần hai tháng tại tỉnh Bắc Giang, nên Trí đã có kinh nghiệm về công tác chống dịch cũng như việc chở bệnh nhân F0.

Công việc chạy xe cấp cứu tại quận 10, thường kết thúc lúc 18 giờ. Sau khi tắm rửa, ăn tối, hai cha con anh lại tiếp tục rong ruổi đi phát quà từ thiện cho người nghèo, vô gia cư ở các khu vực lân cận.

Hay tin cha con anh về quê, Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM đã thăm hỏi, động viên và động viên hai cha con giữ gìn sức khỏe, tiếp tục tham gia chống dịch tại quê nhà.

Ông Nguyễn Văn Dưỡng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM, cho biết trước sự lăn xả, lối sống đẹp vì cộng đồng, Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM đã gửi đến hai cha con món quà 5 triệu đồng để động viên.

Cùng đó, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cùng các đồng hương huyện Quảng Ninh đã tặng 75 bộ áo quần bảo hộ chống dịch cấp độ 4 (trị giá hơn 5 triệu đồng). Ngoài ra, bác sĩ Thành cũng vận động để hỗ trợ một máy thở để cha con con anh Trí có thêm phương tiện giúp bệnh nhân. 

Trước đó, Trí đã tham gia chống dịch 2 tháng tại tỉnh Bắc Giang, anh đã thực hiện hàng trăm chuyến xe chở các ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 đến các bệnh viện, khu cách ly. Sau khi dịch bệnh tại Bắc Giang được kiểm soát, Trí đã quay về Quảng Bình, thực hiện cách ly 14 ngày. Khi TP.HCM bùng phát dịch đợt thứ tư, anh lại tình nguyện lên đường tham gia chống dịch, lần này có bố anh tham gia cùng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm