Bé sơ sinh thoát chết nhờ ngo ngoe cánh tay trong đêm

Bé trai cân nặng 3,3 kg, hiện được tạm thời chăm sóc tại Trạm Y tế xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trước đó, bé được phát hiện vào lúc hơn 8 giờ tối 25-3. Anh Phan Nguyễn Trí Dũng, 21 tuổi, xã Xuân Thới Thượng, người nhặt được bé, kể lại: Tối 25-3 anh ra cổng số 3 Khu di tích Ngã Ba Giồng chơi thì nghe tiếng trẻ khóc. Ban đầu anh tưởng là tiếng mèo kêu vì tiếng khóc chỉ ré lên rồi tắt. Nghi ngờ, anh Dũng dùng đèn pin điện thoại rà quanh thì phát hiện dưới gốc cây gần đó có một bàn tay nhỏ xíu đưa lên nên vội chạy lại.

Người dân quyên góp tiền chăm sóc cho bé. Ảnh: HOÀNG LAN

Trước mắt anh là một bé sơ sinh được quấn trong chiếc áo ấm màu đen, đặt nằm trên tấm áo mưa dưới nền gạch. Bồng đứa bé lên và giở lớp áo ra, anh thấy trên người bé vẫn còn máu nên rất hoảng sợ, liền gọi điện thoại báo cho Công an xã Xuân Thới Thượng.

Sau đó, công an xã tới cùng anh Dũng đưa bé về trạm y tế xã chăm sóc. “Từng nghe nhiều vụ em bé bị bỏ rơi nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một em bé sơ sinh. Em bé người vẫn còn dính máu, dây rốn còn ướt và được buộc chỉ, có lẽ chỉ mới vừa sinh. Lâu lâu bé mới khóc lên được một tiếng yếu ớt rồi im bặt. Lúc đó tôi hoảng quá, chỉ sợ bé không qua nổi vì trời tối rất lạnh, người bé lại tím tái" - anh Dũng bộc bạch.

Cũng theo anh Dũng, nếu lúc đó không có tiếng khóc và cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe thì có lẽ anh đã không thấy bé.

Một phụ nữ bán hàng ở chợ mua tặng bé chiếc tủ đựng đồ sơ sinh được cho, tặng. Ảnh: HOÀNG LAN

"Có lẽ do tôi và bé có duyên với nhau nên mới thấy được nhau. Lúc đó cổng khu di tích rất tối, nhiều người chạy bộ tập thể dục nhưng không một ai phát hiện ra bé cả" - anh Dũng chia sẻ.

Sau khi được đưa về trạm y tế xã chăm sóc, bé trai đã dần hồng hào, bú tốt. Một cán bộ phường cho biết bé đang được chăm sóc tạm thời tại trạm y tế xã và làm các thủ tục cần thiết để gửi vào cơ sở bảo trợ xã hội của TP hoặc làm thủ tục nhận nuôi con nuôi theo luật quy định.

Xã cũng đã phát loa thông báo cho gia đình bé đến nhận con, cháu nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin nào về người nhà của bé.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm