Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung

Ngày 20-10 năm nay của các bà, các cô ở khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM đặc biệt hơn mọi năm. Không hoa, không áo dài tươm tất, những người phụ nữ cặm cụi gói từng chiếc bánh tét để kịp gửi đi cứu trợ bà con miền Trung bị lũ lụt.  
Cô Phan Thúy Anh (đường Bờ Tuyến, khu phố 3) cho biết khi nghe tin bà con miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt, cô liền có ý tưởng kêu gọi các chị em trong xóm góp sức hoàn thành mẻ bánh tét để trao tận tay bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị.
Trước đó, với sự tài trợ của chùa Kỳ Quang và từ đóng góp của người dân trong khu phố, đợt bánh tét đầu tiên khoảng 800 đòn cùng áo quần và nhu yếu phẩm cần thiết đã được chuyển đến Quảng Bình hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn.

Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 1

Những chiếc bánh tét được gói cẩn thận.
 Từ lúc sáng sớm, khi nghe tin nước lũ tiếp tục dâng cao, mọi người khẩn trương mua 100 kg gạo nếp, 20 kg đậu xanh và lá chuối để chuẩn bị gói bánh.

Những đòn bánh tét được các cô gói một cách nhanh nhẹn và khéo léo. Dù ngồi làm cả ngày rất mệt nhưng ai cũng vui vì biết rằng việc mình đang làm sẽ giúp đỡ rất nhiều cho bà con.

Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 2

Bánh tét nhân đậu xanh được gói cẩn thận trong lá chuối.

Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 3

Anh Phúc Nguyên (áo xanh) ở quận 12 nhưng khi nghe tin các cô khu phố 3 đang cần người giúp gói bánh tét đã tạm ngưng công việc để chạy qua Bình Tân phụ giúp.  

Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 4

 Những chiếc bánh tét mang bao tình cảm gửi tới đồng bào miền Trung

 Cặm cụi gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 5

Thành Giang đang nhóm lửa nấu bánh.

Đây là Thành Giang, Giang tới điểm gói bánh vào buổi chiều sau khi nghe tin mọi người cần thêm nhân lực phụ giúp. Vì không biết gói bánh nên Giang lãnh phần lấy củi, nhóm lửa và canh chừng nồi bánh. “Đây là lần đầu tiên mình nấu bánh, có thể góp chút sức lực để giúp đỡ mọi người là mình vui rồi” - Giang chia sẻ.

Cô Thúy Anh và Thành Giang bên nồi bánh sắp hoàn thành

Và đây là những đòn bánh đầy ắp nghĩa tình

Cô Thúy Anh chia sẻ hết đợt bánh này nếu người dân còn cần các cô vẫn sẵn sàng gói tiếp. "Cô hy vọng bão lũ sẽ qua nhanh để bà con bình yên làm ăn, quan trọng là giữ gìn sức khỏe để vượt qua khó khăn này. Dù các cô chỉ là góp một phần nhỏ nhưng hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người dân miền Trung” -  cô xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm