Cần Thơ tạm dừng thí điểm cách ly F1 tại nhà, phong tỏa nhiều nơi

Ngày 22-7, Sở Y tế TP Cần Thơ có văn bản về việc tạm dừng thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà gửi Bộ Chỉ huy quân sự TP, UBND quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.

Siêu thị Go sáng 22-7. Ảnh: VV

Theo đó, công văn cho biết, ngày 19-7, Sở Y tế ban hành công văn về việc hướng dẫn thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà.

“Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP, căn cứ tình hình dịch bệnh hiện nay và khả năng đáp ứng của các cơ sở cách ly tập trung, Sở Y tế TP thu hồi công văn về việc hướng dẫn thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà và thông báo tạm dừng thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà đến khi có chỉ đạo của TP, Sở Y tế sẽ hướng dẫn thực hiện”- công văn Sở Y tế nêu.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP có văn bản gửi Sở Y tế, Sở Công thương và UBND quận Cái Răng đề xuất tạm ngừng hoạt động đối với Công ty TNHH EB Cần Thơ (Siêu thị Go).

Theo CDC, Công ty có trụ sở làm việc tại khu dân cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) với 260 nhân viên làm việc. Đến ngày 22-7, Công ty này đã xảy ra ba trường hợp mắc COVID-19, 44F1, 111F2. Các trường hợp mắc COVID-19 là nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh của Công ty. Qua nhận định, các nhân viên trên có tầm hoạt động khá rộng, tiếp xúc nhiều đối tượng và khách hàng, nguy cơ lây nhiễm cao.

CDC đã hướng dẫn Công ty rà soát lập danh sách theo dõi nhân viên thuộc diện F1 đang được cách ly tập trung, F2 thì liên hệ nơi cư trú khai báo y tế theo quy định.Đồng thời tiếp tục truy vết, xác định các trường hợp liên quan; tổ chức xét nghiệm sàng lọc nhanh tất cả nhân viên Công ty theo từng bộ phận. Cách ly nhân viên tại Công ty và bố trí chỗ ở cho nhân viên theo quy định.

“Đề nghị Công ty TNHH EB Cần Thơ tạm ngừng hoạt động tạm thời 14 ngày để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, kể từ 0 giờ ngày 23-7-2021” – văn bản của CDC nêu.

Quận Bình Thủy phong tỏa một công ty trong Khu công nghiệp Trà Nóc. Ảnh: CHÂU ANH

Cạnh đó, UBND quận Bình Thủy đã có quyết định phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam (địa chỉ Lô 44, Khu Công nghiệp Trà Nóc 1) để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa từ 16 giờ ngày 22-7 cho đến khi có thông báo mới.

UBND quận Ô Môn cũng có các quyết định phong tỏa một phần khu vực Thới Hòa, đoạn từ nhà ông Lê Văn Cũ đến chùa Giác Hòa Tự; đoạn từ nhà ông Mao Việt Bằng đến nhà ông Mao Hữu Khởi, phường Thới An. Thời gian phong tỏa hai khu vực trên lần lượt là 16 và 17 giờ ngày 22-7 cho đến khi có thông báo mới.

Cần Thơ ghi nhận thêm 75 ca nhiễm COVID-19
Cần Thơ ghi nhận thêm 75 ca nhiễm COVID-19
(PLO)- Trong 75 ca nhiễm mới có 32 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm và tại cơ sở y tế, 31 ca là F1 trước đó và 7 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm