Đà Nẵng: Chia nhỏ các chốt trong khu phong tỏa để kiểm soát dịch

Đó chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 8-8.

Trong ngày, TP ghi nhận thêm 68 ca COVID-19, trong đó có 4 ca cộng đồng, số ca nhiễm tập trung tại hai phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang của quận Sơn Trà. Tổng số ca nhiễm tại TP từ 10-7 đến nay là 1.283 với 49/56 xã, phường có ca dương tính.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, ông Quảng đề nghị cấm tuyệt đối hoạt động của những người không có thẩm quyền vào trong khu cách ly, phong tỏa. Khi vào phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế như mặc trang phục bảo hộ, kính giọt bắn, khẩu trang, găng tay…

Hiện nay Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã cấp hơn 52.000 giấy đi đường cho 412/468 doanh nghiệp, chiếm 88%.

Ông Quảng đề nghị thu hồi ngay số giấy đi đường đã cấp vượt so với quy định của TP, tinh thần là 50% công nhân được phép đi làm. Công an TP chỉ đạo các chốt khi phát hiện giấy đi đường không phù hợp về nội dung hoặc phạm vi, thời gian hoạt động thì thu hồi, thống kê và có báo cáo để chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá, tình hình dịch bệnh còn rất phức tạp, khu phong tỏa quá rộng, đề nghị quận Sơn Trà quản lý chặt các khu cách ly, phong tỏa, không để lây nhiễm chéo. 

Trong khu phong tỏa lớn thì có phong tỏa nhỏ, mỗi phường chia nhỏ từng khu vực để đánh giá tình hình, quản lý. Có phương án ngăn chặn các cửa ngõ vào trong các khu phong tỏa. Ưu tiên huy động tối đa lực lượng của quận, phường, đặc biệt là lực lượng công an, quân đội, biên phòng bổ sung cho khu vực này để sớm khống chế dịch bệnh.

Về việc hỗ trợ cho người dân, ông Chinh nhấn mạnh, TP luôn chủ động trong việc cung cấp nguồn hàng cho dân, tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn một số công ty thiếu trách nhiệm nên chưa cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa.

Lãnh đạo TP đề nghị các địa phương sớm có phương án xử lý tình trạng này trong những ngày tới. Giao Sở Công Thương phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP tiếp nhận hàng hóa, lương thực, thực phẩm do Quảng Nam hỗ trợ, phân phát kịp thời đến người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Tới đây, TP cũng sẽ quan tâm, hỗ trợ thêm các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm