Đà Nẵng khen thưởng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Chiều 6-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương và khen thưởng các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian qua.

Cụ thể, lãnh đạo TP quyết định thưởng Công an TP, Sở Y tế, mỗi đơn vị 1 tỷ đồng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, mỗi đơn vị 500 triệu đồng; Thành đoàn và các quận, huyện, mỗi đơn vị 200 triệu đồng và các phường, xã, mỗi địa phương 100 triệu đồng.

Ngày 6-8, Đà Nẵng phát hiện 61 ca COVID-19, trong đó có 3 ca ngoài cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ Quang tiếp tục ghi nhận thêm 54 trường hợp dương tính. Tính từ ngày 10-7 đến nay, TP ghi nhận 1.153 ca mắc COVID-19. 

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết TP đang đi đúng hướng khi tổ chức triển khai các biện pháp mạnh để phòng chống dịch, số ca trong cộng đồng, trong khu cách ly, phong tỏa đang giảm dần. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp, không thể lường trước được các tình huống phát sinh. 

Về việc cấp giấy đi đường, ông Quảng hoan nghênh các địa phương, đơn vị kịp thời có sự điều chỉnh, chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức triển khai. Theo ông Quảng, qua phản ánh, tối qua và sáng nay, ở một số ủy ban phường xảy ra tình trạng tập trung đông người, phát sinh một số bức xúc. Tuy nhiên, các đơn vị đã kịp thời điều chỉnh để việc cấp giấy dần đi vào ổn định, nề nếp.

“Ban đầu chúng ta có hơi lúng túng khi bố trí lực lượng, làm người dân tập trung, tâm lý chung là ai cũng mong muốn được cấp sớm, lo sợ 12 giờ trưa nay giá trị của giấy đi đường không còn nữa nên có sự chen lấn, việc tổ chức phân luồng, giãn cách chưa được phù hợp. Tuy nhiên, qua báo cáo và đi kiểm tra trực tiếp tại 3 phường thì tôi thấy việc này đang được tổ chức tốt”- ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm