Đề nghị thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Đà Nẵng

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa gửi công văn xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng.

Theo công văn, trong mấy ngày qua, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng đã ghi nhận thêm ca thứ 2 lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Nhằm khẩn trương, khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra các tỉnh lân cận và trên phạm vi toàn quốc, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai một số biện pháp như thực hiện giãn cách toàn TP. Đà Nẵng theo chỉ thị số 16 của thủ tướng trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 27-7.

Tiến hành phong tỏa toàn bộ các địa điểm 2 bệnh nhân đã từng có mặt kể từ ngày 12-7.

Hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến TP Đà Nẵng (mỗi ngày chỉ cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa)

Yêu cầu tất cả người dân khi ra khỏi Thành phố Đà Nẵng phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến, và thực hiện cách ly tại nhà và được xét nghiệm SARS-CoV-2

Đồng thời triển khai xét nghiệm trên diện rộng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Đến 6h ngày 26-7, Đà Nẵng đã ghi nhận 2 ca COVID-19 lây nhiễm từ cộng đồng, cả 2 ca đều chưa xác định được F0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.