Giảng viên mua 1.000 khẩu trang phát miễn phí cho sinh viên

Chiều 31-1, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã thành lập đoàn đi kiểm tra các cơ sở, các quầy thuốc Tây trên địa bàn tỉnh về giá bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… phòng, chống virus Corona.

Nhiều tiệm thuốc Tây tại TP Huế luôn đông khách đến mua khẩu trang y tế. Ảnh: NGUYỄN DO

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm virus Corona nhưng để chủ động phòng, chống dịch, nhiều người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế và các loại dung dịch rửa tay. Trước nhu cầu đó, nhiều tiệm thuốc Tây hét giá bán khẩu trang y tế lên gấp nhiều lần.

Một người dân phản ánh với PV, một tiệm thuốc Tây tại Huế hét giá khẩu trang y tế lên đến 200.000 đồng/hộp (giá thường ngày chỉ 22.000 đến 25.000 đồng). Còn khẩu trang N95 hiện nay có giá hơn 100.000/cái nhưng rất khó kiếm vì đa số các nhà thuốc đã hết hàng.

Nhiều người phản ánh tình trạng khẩu trang lên giá. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, bên cạnh việc hét giá của một số địa điểm bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn thì nhiều cá nhân, đơn vị, cửa hàng, tiệm thuốc Tây… đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách.

ThS Trương Thế Quy, Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Huế, đã mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng khi sinh viên đến trường sau kỳ nghỉ tết, đồng thời chia sẻ thông tin về dịch virus Corona để sinh viên cùng các thầy cô giáo chủ động trong công tác phòng dịch.

"Hiện tại, nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang nên tôi lo ngại sẽ khan hàng. Bên cạnh đó, việc phát khẩu trang miễn phí cũng để tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên ý thức trong việc chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và các thầy cô, bạn bè, những người xung quanh. Về kinh phí từ hoạt động này là của cá nhân nhưng sẽ phối hợp với các đơn vị trong trường để cùng thực hiện" - thầy Quy cho hay.

Một bạn trẻ đang phát khẩu trang cho những người đạp xích lô. Ảnh: Mộc Truly Hue's

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, khẳng định mọi người phát hiện việc nâng giá, bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay sát khuẩn... trên địa bàn tỉnh thì phản ánh qua ứng dụng Hue-S hoặc trang Facebook đô thị thông minh để kiểm tra, xử lý (nếu có clip làm bằng chứng thì công việc xử lý sẽ thuận tiện hơn cho các cơ quan chức năng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm