Chỉ đạo khẩn về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Theo đó, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND quận, huyện, tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, khảo sát vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp.

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí từ ngân sách, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi. Đảm bảo các an toàn thi, quy định phòng, chống dịch, thực hiện thi và tuyển sinh đúng quy chế.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đăng ký nhập học cho con em theo tuyến qua dịch vụ công trực tuyến công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng. 

Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi. Chủ động phối hợp với các sở ban ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng đúng quy chế.

Sở phải chỉ đạo các trường, các điểm thi thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng quy định về kỳ thi như thời gian thi, môn thi, nội quy, quy chế thi… cho cán bộ, giáo viên và học sinh biết để thực hiện. 

Giám sát việc tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại quận, huyện theo quy định của UBND TP kịp thời hướng dẫn về chuyên môn, báo cáo và tham mưu Thường trực Ban Chỉ đạo thành phố xử lí đúng quy định những nội dung chưa phù hợp.

Đối với Công an TP, UBND TP chỉ đạo Công an phối hợp bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi từ khâu ra đề thi, in, sao đề thi; bảo vệ các điểm thi, chấm thi, áp tải và bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế và kế hoạch.

Lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt và phối hợp với các lực lượng khác giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong những ngày diễn ra kỳ thi, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ thi quy định. Lực lượng phòng cháy và chữa cháy có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại các Hội đồng thi, bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có điểm thi.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm