Con vi phạm giao thông, cha mẹ phải muối mặt cam kết

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT 24 quận, huyện; hiệu trưởng các trường THPT, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc; giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn về đề nghị xử lý kỷ luật học sinh (HS) vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong học kỳ 2 năm học 2017-2018.

Tình trạng HS vi phạm giao thông ngày càng nhiều.

Theo đó, trong ba tháng 2, 3 và 4-2018 đã có 35 trường hợp HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông…

Căn cứ vào danh sách HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thủ trưởng các đơn vị phối hợp cùng gia đình HS giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp HS vi phạm, đồng thời đây là cơ sở để đánh giá hạnh kiểm HS trong học kỳ 2 năm học 2017-2018.

Sau khi tiến hành xử lý kỷ luật, thủ trưởng các đơn vị phải có văn bản báo cáo về Sở GD&ĐT, đính kèm bản kiểm điểm của HS và cam kết của phụ huynh không để HS tái phạm.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến THPT) không cho phép các phương tiện cơ giới lưu thông hoặc dừng, đỗ trái phép trong khu vực có HS đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường, đặt biển báo hạn chế tốc độ. Thủ trưởng các đơn vị tuyên truyền, giám sát, có biện pháp giáo dục, không để tình trạng HS không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy hoặc điều khiển mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm