'Giáo viên đánh học sinh phải ra khỏi ngành giáo dục'

Bà Bùi Thị Diễm Thu cho biết Sở GD&ĐT đã nắm được thông tin về sự việc. “Quan điểm của sở, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục” - bà Thu nói.

Cô giáo đánh liên tiếp vào học sinh ngồi đầu bàn. Ảnh chụp màn hình

“Về vấn đề đạo đức nhà giáo, Sở GD&ĐT đã rất nhiều lần nhắc nhở giáo viên, có văn bản chỉ đạo. Ngoài ra, sở còn yêu cầu các trường xây dựng quy tắc ứng xử, vậy mà vẫn có giáo viên vi phạm. Hành động của cô giáo quá sai. Sở GD&ĐT không chấp nhận giáo viên có những hành vi phản giáo dục như thế" -bà Thu nhấn mạnh.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trường này thuộc quyền quản lý của UBND quận Tân Phú, nên quận có trách nhiệm xử lý vụ việc. Bà Thu sẽ đề nghị quận xử lý nghiêm ở mức cao nhất.

Trước đó, như PLOđã đưa tin, tối 5-10, một clip do phụ huynh gửi được đăng tải trên một số báo khiến người xem sửng sốt về thái độ, hành vi bạo hành của cô giáo đối với học sinh.

Do nghi ngờ cô giáo lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú có bạo lực đối với học sinh, phụ huynh đã bí mật gắn camera trên tường phòng học trong bốn ngày liên tiếp, từ ngày 27 đến 30-8.

Đoạn clip ghi lại cảnh mỗi khi học sinh được gọi lên trả bài sai hoặc không hiểu bài đều bị cô véo tai, kéo tai, vả tay vào đầu học sinh. 

Bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, cho biết sự việc trên xảy ra vào đầu năm học. Khi phụ huynh tố cáo, nhà trường tiếp nhận sự việc và trình lên UBND quận. Hiện UBND quận đang thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, khi nào có kết luận chính thức nhà trường sẽ thông báo.

Cũng theo bà Sửu, ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên và phân công công việc khác trong thời gian chờ kết quả. “Nhà trường không bao che, không bao biện, sẽ làm theo đúng luật pháp” - vị hiệu trưởng này nói.

Ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn quận. "Sự việc trên Phòng Giáo dục nắm được thông tin từ giữa tháng 9-2019. Hiện UBND quận đang giao cho đoàn thanh tra quận, trong đó có đoàn thanh tra của Phòng GD&ĐT tìm hiểu, xác minh sự việc và đưa ra hướng xử lý. Quan điểm của chúng tôi là sẽ không bao che cho sai phạm, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó" - ông Tân khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm