Sinh viên nghèo được nhà trường hỗ trợ xe về quê đón Tết

Các em đến từ 16 khoa của trường và đều có hoàn cảnh khó khăn, là con em gia đình chính sách, thuộc vùng bị ảnh hưởng của thiên tai hay vùng sâu vùng xa. Trong đó có 122 em quê ở các tỉnh miền Trung, ba em ở miền Bắc, 12 em ở Tây Nguyên và một em ở miền Nam.

Các em sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, mỗi bạn còn được nhà trường trao một phần quà Tết và một phần lì xì trị giá hơn 300.000 đồng. Tổng giá trị toàn bộ chương trình khoảng 250 triệu đồng.

Đặc biệt, đối với những em ở tỉnh xa, nhà trường đã điều động thêm tám tình nguyện viên là các cán bộ, giảng viên để chăm lo, hỗ trợ hoàn toàn về ăn uống, nghỉ qua đêm tại các nhà nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe tốt cho các bạn sinh viên trong suốt quá trình tham gia chuyến xe.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa được trường này tổ chức định kì vào mỗi dịp Tết đến nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn đang học tập tại trường. Từ đây cũng sẽ nhằm khích lệ, động viên các bạn trong học tập và rèn luyện.

Niềm vui của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi được nhận quà tết và được trường hỗ trợ xe về quê

Các sinh viên phấn khởi khoe lì xì khi được nhà trường tặng quà và hỗ trợ xe về quê đón tết

Nhà trường trao lì xì tận tay cho từng sinh viên

Được biết, không chỉ Trường ĐH Sài Gòn, tại TP.HCM, nhiều trường ĐH, CĐ khác cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ cho sinh viên khó khăn trong dịp tết nguyên đán này. Cụ thể Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) tổ chức đón tết cho hơn 200 sinh viên của trường không về quê đón tết thông qua các chương trình như vui tết xa nhà, tổ chức tiệc tất niên, tặng quà tết, lì xì…

Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM còn phối hợp với Đoàn TNCS Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 20 sinh viên quê Khánh Hòa và Phú Yên về ăn tết cùng gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm