TP.HCM triển khai mô hình giáo dục STEM vào trường học

Theo đó, công nghệ SMILE được xem là môi trường học tập gợi mở trên di động Stanford, có khả năng biến một lớp học thành một môi trường học tập công nghệ cao với chi phí hợp lý. Nó giúp học sinh (HS) tiếp thu các môn học và phát triển các kỹ năng học tập cấp độ cao, phát triển kỹ năng đặt câu hỏi của HS, đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh HS và các bài tập trong lớp học.

Đồng thời công nghệ này còn giúp giáo viên và các cấp quản lý có cái nhìn phân tích tổng quan rõ ràng theo thời gian thực. Từ đó tạo ra một môi trường học tập sáng tạo và tích cực, nhằm phát triển các kỹ năng về sáng tạo, đánh giá, phân tích và thực hành cho các em.

GS Paul Kim (trái), đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM (giữa) và EMG Education tại buổi ký kết chiều 4-10.

Tại đây, GS Paul Kim (Giám đốc phụ trách công nghệ, Văn phòng Đổi mới và công nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường Giáo dục sau đại học, ĐH Stanford) đã chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng được hợp tác để phổ biến những công nghệ giáo dục tiên tiến nhất của ĐH Stanford nhằm phục vụ cho mục đích phát triển trí tuệ, nâng cao khả năng sáng tạo, thực hành khoa học, biết giải quyết những vấn đề hiện thực của cuộc sống. Từ đó sẽ thúc đẩy học tập trọn đời, tinh thần khởi nghiệp, phát minh sáng chế cho thế hệ trẻ”.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP, cũng cho rằng việc ký kết hợp tác phát triển mô hình STEM cũng là một giải pháp giúp giáo dục TP tiếp tục đổi mới, tiếp cận giáo dục tiên tiến của thế giới nhằm tạo ra những HS vững lý thuyết, có trình độ tiếng Anh, có tư duy khoa học và thích ứng với điều kiện của xã hội, hội nhập thế giới. Từ chương trình này, các em sẽ được tiếp cận phương pháp học mới, có điều kiện sử dụng kiến thức đã học ở lớp để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Từ đó, các em sẽ yêu thích việc học và sẽ có nền tảng bước đầu để tham gia nghiên cứu khoa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm