Hải Phòng hạn chế người dân ra ngoài sau 22 giờ đêm

Chiều 18-5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tại Hải Phòng ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, TP yêu cầu dừng một số hoạt động nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, từ 18-5, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ sáng nếu không có việc cần thiết.

Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Trường THPT Ngô Quyền bị phong tỏa sau khi nữ giáo viên trường này dương tính COVID-19

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, mà phải liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...), thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng. Sở Y tế Hải Phòng thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các phòng khám tư nhân, cơ sở kinh doanh dược không thực hiện theo quy định.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà. Tại các chợ và trung tâm mua sắm dừng hoạt động các quầy kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi, đối với đám hiếu thực hiện hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng, các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe, xe vận tải hàng hóa chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.

Cho học sinh khối 9 và 12 nghỉ học, Sở GD & ĐT chỉ đạo các trường dạy học trực tuyến cho học sinh. Các cơ sở đào tạo sát hạch lái xe dừng hoạt động.

Công an TP tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra sau 22 giờ đến 5 giờ sáng, xử lý các trường hợp không thực hiện theo yêu cầu hạn chế ra đường.

Các quận, huyện chỉ đạo các xã phường tuần tra, kiểm tra xử phạt các cơ sở không chấp hành dừng kinh doanh, các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và tập trung đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm