Hậu Giang: Không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

Tối 28-1, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành công văn số 162 triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K, kích hoạt lại ứng dụng Bluezone. Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn tỉnh, cạnh đó, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng.

UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các địa phương kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: CHÂU ANH

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư và những nơi có nguy cơ cao như: chợ, bến xe, tàu, trường học, cơ sở y tế, doanh nghiệp, nhà máy, khách sạn,… Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

“Giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kích hoạt lại các khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo ngành y tế địa phương rà soát các phương án, kịch bản phòng, chống dịch, kiện toàn các đội phản ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm theo quy định các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng” – công văn nêu.

UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương và các ngành khẩn trương rà soát, quản lý chặt danh sách các trường hợp người đi từ các địa phương có dịch (Hải Dương, Quảng Ninh) đến lưu trú trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hướng dẫn bắt buộc khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 và áp dụng các biện pháp cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Trong công văn, UBND tỉnh cũng đề nghị người dân hưởng ứng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Vận động người thân đang đi làm ăn xa, đặc biệt là từ các tỉnh, thành có ca dịch COVID-19 trong cộng đồng hạn chế trở về quê dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, nếu phát hiện có trường hợp người về từ vùng dịch, không khai báo y tế người dân phải báo cáo ngay cho chính quyền, ngành y tế địa phương, để được hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm