Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến số 2 (phường Thời Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương) được trưng dụng tại khu nhà xưởng Logistics của Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BWID).

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 1

Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 2 có tổng khuôn viên khu điều trị với diện tích 65.000 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng bố trí bệnh viện là 41.000 m2 cho 5.000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 2

Trong đó, bố trí 600 giường trang bị máy trợ thở ôxy cố định kết nối với hệ thống ôxy trung tâm. Khu điều trị sẽ có chức năng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 3

Bệnh viện dã chiến được xây dựng từ ngày 27-7, dự kiến giai đoạn I sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào ngày 3-8, với năng lực tiếp nhận 2.000 bệnh nhân.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 4

Bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị phân tầng cho bệnh nhân mức độ nhẹ đến trung bình và sẽ đưa vào vận hành toàn bộ vào ngày 8-8 với quy mô 5.000 giường bệnh. Tổng kinh phí xây dựng là hơn 120 tỉ đồng.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 5

Các công nhân ngày đêm làm việc để bệnh viện dã chiến sỗ 2 sớm đưa vào hoạt động.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 6

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 7

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 8

Hệ thống các bệnh viện dã chiến đều có camera quan sát, quản lý bằng số hóa.

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 9

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 10

Các khâu cuối cùng của bệnh viện dã chiến số 2 đang gấp rút được thi công, để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trong vài ngày tới.

 

Bình Dương hiện có khoảng 6 bệnh viện dã chiến với quy mô khoảng gần 17.000 giường.

Cụ thể, Bệnh viện dã chiến số 1 (2 cơ sở) với tổng số 3000 giường bệnh đặt tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, cơ sở 1 đã đi vào hoạt động với 1.500 giường. 

Hình ảnh bên trong BV dã chiến 5.000 giường ở Bình Dương sắp đưa vào hoạt động ảnh 11
 Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5B đã đưa vào hoạt động vào ngày 21-7.

Bệnh viện dã chiến thứ 2 được đặt tại khu nhà xưởng Becamex (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) với khoảng 5.000 giường.

Bệnh viện dã chiến số 3 được đặt tại trường đại học Việt Đức (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) với quy mô khoảng 3.000 giường.

Bệnh viện dã chiến số 4 được đặt tại khu nhà xưởng công ty Hoàng Hùng (huyện Bàu Bàng) với quy mô khoảng 3.000 đến 5.000 giường.

Ngoài ra, Quân khu 7 phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương đã thành lập và đi vào hoạt động bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5B, được đặt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng-an ninh (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) với năng lực tiếp nhận 500 bệnh nhân COVID-19 ở thể nhẹ.

Bên cạnh đó, Bệnh viện tâm thần Bình Dương (phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên) cũng đã được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến từ tháng 6-2021, với quy mô khoảng 200 giường, chuyên nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.

Đến sáng 1-8, Bình Dương ghi nhận thêm 1.415 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh lên 16.094 ca.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.