Họp Hội đồng xét kỷ luật vụ 'thỉnh vong' tại chùa Ba Vàng

Trao đổi với PLO, một nguồn tin từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, hôm nay (26-3) Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có cuộc họp liên quan đến sự việc ở Chùa Ba Vàng. "Sau cuộc họp chúng tôi sẽ thông báo tới báo chí", vị này cho biết.

Đông đảo phóng viên chờ tin từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: Viết Thịnh 

Đông đảo phóng viên đã có mặt từ đầu giờ chiều để chờ thông tin chính thức từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sau cuộc họp chiều nay. 

Trong sáng nay, 26-3, UBND TP Uông Bí đã có cuộc họp cuộc họp thông tin nội dung sự việc liên quan đến chùa Ba Vàng với báo chí.

Trước đó, ngày 25.3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã gửi công văn trả lời Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tăng sự về việc chùa Ba Vàng tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp để thu tiền công đức mà Báo Lao Động đã phản ánh.

Về góc độ quản lý nhà nước, Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định những hành vi mê tín dị đoan, trái thuần phong mỹ tục, không phù hợp với truyền thống Phật giáo Việt Nam phải bị loại khỏi các cơ sở Phật giáo.

"Các hiện tượng trục vong, gọi hồn không có trong truyền thống Phật giáo. Nếu các cơ sở thờ tự Phật giáo thực hiện việc trên là đang vi phạm Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định 162/2017/NĐ - CP ngày 30-12-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như những văn bản liên quan, cần được xử lý theo quy định của pháp luật", Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.