Khởi động giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019
(PLO)- Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài nước đều có thể tham dự giải thưởng này.

Ngày 9-5, Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp CLB Doanh nhân Sài Gòn, Starup Việtnam Foudation và Hội Lương thực – thực phẩm TP.HCM tổ chức họp báo công bố giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019.

Khởi động giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019 - ảnh 1
Ban tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Giải thưởng này được ra đời từ năm 2011. Theo ban tổ chức, mùa giải thứ tám  này có nhiều thay đổi. Năm nay, giải thưởng sẽ tập trung vào chủ đề “Chuỗi giá trị nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm”.

Thí sinh có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (một nhóm tối đa là 3 thành viên). Đối với sinh viên người Việt ở nước ngoài có thể có sinh viên người nước ngoài tham gia nhóm.

Các đề án đã đoạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can các mùa giải trước không được tham dự lại trong tất cả các mùa giải sau. Dự án vào chung kết của các kỳ thi năm trước chưa đi vào thực tế có thể tham gia triển lãm gọi vốn trong ngày chung kết. Cạnh đó, đề án dự thi không phải tham gia bất kỳ cuộc thi nào trước và trong thời gian diễn ra giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019. Trong quá trình chấm giải và sau khi có kết quả, nếu phát hiện đề án dự thi hay đoạt giải vi phạm điều này, Ban tổ chức sẽ loại đề án khỏi cuộc thi, hủy kết quả.

Để nhận được giải thưởng, sinh viên cần trải qua 3 vòng thi. Vòng 1 là ý tưởng kinh doanh, tư tưởng làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ; Vòng 2 đi vào xây dựng đề án kinh doanh. Tại vòng 3, sinh viên sẽ tham gia học kỳ doanh nghiệp và bảo vệ đề án tranh giải nhất, nhì, ba.

Trong năm 2019, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng đối với các đề án đăng ký dự thi ở 3 mức nhất, nhì, ba. Trong đó, giải nhất là 300.000.000 VNĐ gồm 100 triệu tiền mặt và gói truyền thông khi đề án đi vào thực tiễn trị giá 200 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Ngoài ra, đối với các đề án đăng ký gọi vốn đầu tư khi đi vào thực tiễn thì giải thưởng sẽ là gói truyền thông trị giá 100 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.


THỤC ĐOAN