Mang Tết về cho trẻ em ở khu trọ nghèo từng là ổ dịch 130 ca F0

Sáng cuối tuần, 100 trẻ em tại tổ 3, khu phố 3, phường Bình Chiểu (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã xếp hàng chờ đợi những vị khách lạ. Từ nhiều ngày trước, các em đã háo hức, mong chờ ngày thứ Bảy để nhận quà Tết sớm. 

Đây từng là nơi ghi nhận hơn 130 ca F0, người dân thiếu thuốc men, lương thực khi thành phố giãn cách. Đến nay, dịch đã được kiểm soát nhưng đời sống người dân tại khu trọ còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là các trẻ em mầm non, Tiểu học hơn nửa năm chưa được đến trường. 

Chương trình "Mang Tết ấm cho em" do báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức. 

Các phần quà được chuẩn bị cẩn thận từ sáng sớm. Ảnh: KHÁNH CHI

Các thành viên Công đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM và ban nhạc An Nam mong chờ gặp gỡ các bạn nhỏ. Ảnh: KHÁNH CHI

7 giờ 30 phút, các thành viên tất bật chia quà, chuyển quà lên xe. Mọi người cẩn thận kiểm tra từng phần vì chỉ sợ các em sẽ bị thiếu một món quà nào đó. Một tiếng sau, chuyến xe lăn bánh về với xóm trọ.

 Mỗi phần quà gồm bánh ngọt, sữa, bánh bao, gia vị, thuốc và bao lì xì. Ảnh: KHÁNH CHI

Tới nơi, gần 100 em nhỏ đã xếp hai hàng ngay ngắn. Chị Nguyễn Thị Hoài Tâm (tổ phó Tổ 3, khu phố 3, phường Bình Chiểu) có mặt từ sớm để ổn định trật tự. Lúc phát quà, chị Tâm đọc tên các bạn theo danh sách để không bé nào bị sót. 

Các thành viên của ban nhạc An Nam và Báo Pháp Luật TP.HCM  nhanh chóng làm quen với các em. Khu trọ nhỏ bỗng rộn ràng hơn vì những vị khách lạ. 

Ban nhạc An Nam đến với xóm trọ nhỏ. Ảnh: KHÁNH CHI

"Khu trọ có nhiều gia đình, nhiều trẻ nhỏ. Việc lập danh sách thôi cũng mất một ngày, rà soát kỹ vì sợ các con bị sót lại buồn. Trước đây, khu vực nhiều ca nhiễm, phong tỏa lâu nên buồn lắm. Bây giờ mọi người đến mang không khí vui vẻ, ấm áp hơn" - chị Tâm chia sẻ.  

Cầm túi quà lớn hơn mình trên tay, em Nhật Thịnh cười: "Nặng nhưng con tự xách về phòng được, vì đây là quà Tết của con mà. Sáng nay vui quá, làm con tưởng Tết đã đến rồi!".

Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM tặng các em những món quà Tết ý nghĩa. Ảnh: KHÁNH CHI

Các bạn nhỏ tự mang quà về phòng. Ảnh: KHÁNH CHI

Bạn khác thì nói: "Mới gặp các cô chú lần đầu nhưng con cảm thấy như đã thân thiết lắm rồi". Em nào cũng vui vẻ vì phần quà nhiều bánh, sữa "hợp ý" mình. 

"Sáng nay vui quá, làm con tưởng Tết đã đến rồi!". Ảnh: KHÁNH CHI

Ngắm các em cười vui vì phần quà nhỏ, anh La Cẩm Mãn (thành viên ban nhạc An Nam) không khỏi xúc động. Anh nói: "Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nhìn thấy các con, trong lòng tôi vẫn có cảm giác lạ lắm. Tôi nghĩ đến con của mình đang ở nhà, mắt mũi cay vì biết các con có quá nhiều thiếu thốn. Chỉ mong có thể giúp đỡ được nhiều hơn cho các con". 

Anh La Cẩm Mãn ghé thăm, trao quà cho một bạn nhỏ trong xóm trọ bị tự kỉ. Ảnh: KHÁNH CHI

 
Ngày 15-1, Báo Pháp Luật TP.HCM đã phối hợp với ban nhạc rock An Nam cùng sự hỗ trợ của một số nhà hảo tâm, tổ chức trao tặng 100 phần quà cho trẻ em trong khu trọ với mong muốn đem mùa xuân đến sớm với các em.
Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà thiết thực như bánh ngọt, sữa, bánh bao, gia vị, sữa tắm thảo dược trẻ em. 

Chương trình nhận được sự đồng hành của Ban nhạc Rock An Nam, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Công ty cổ phần sữa Nnutifood, BV Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ, Bánh bao Tuấn Đạt, cùng một số nhà hảo tâm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm