Nghệ An: Thêm bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá rét

Chiều 12-1, cán bộ UBND xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước một quán ăn đêm bên đường.

Khoảng 23 giờ đêm 11-1, một phụ nữ đã bế bé đến trước quán ăn ở xóm Khoa Đà (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) rồi bỏ lại.

Người dân nghe tiếng trẻ khóc nên ra ngoài kiểm tra và phát hiện bé được quấn trong chiếc chăn cùng một bình đã pha sẵn sữa. Người dân đưa bé vào sưởi ấm và kiếm tra cho thấy bé trai vừa sinh được khoảng 2 ngày, chưa rụng dây rốn.

Trong đêm, Công an xã Hưng Tây đã đưa bé đến Trạm Y tế xã Hưng Tây kiểm tra sức khỏe và sưởi ấm, chăm sóc. Hiện sức khỏe bé ổn định.

Cháu bé khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong tiết trời rét lạnh. 

Theo Thượng úy Hoàng Nghĩa Chung- Trưởng Công an xã Hưng Tây, cháu bé sẽ được tạm thời giao cho người tiếp nhận nuôi dưỡng trong thời gian chờ tìm được người thân. 

UBND xã Hưng Tây đang thông báo, ai là bố, mẹ của cháu bé đến làm thủ tục nhận lại con. Nếu sau 7 ngày tới không có người thân đến nhận bé, chính quyền địa phương sẽ làm khai sinh cho bé và làm thủ tục cho nhận con nuôi hoặc gửi bé vào trại trẻ mồ côi.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút đêm 11-1, có ba người dân đi trên quốc lộ 46C thì bất ngờ phát hiện có giỏ đựng trẻ sơ sinh bỏ rơi bên đường (đoạn qua dốc Thông, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Người dân kiểm tra cho thấy đây là bé gái vừa chào đời được khoảng một tuần, kèm với đó là chiếc giỏ nhựa đựng một ít đồ sơ sinh và tấm giấy ghi: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn! Mẹ có lỗi với con". Lúc đó, thời tiết rét đậm, người bé đã tím tái, người dân dân liền ủ ấm cho bé và báo lên cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm