Người đi chùa tố bị sư trụ trì doạ... thả chó cắn nát mặt

Ngày 22-4, Đại đức Thích Tục Minh, Chánh văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hải Phòng, cho biết Thường trực Ban trị sự chưa họp để làm rõ, xử lý thông tin cho rằng sư trụ trì chùa Trung Hành có lời lẽ thô tục, khiếm nhã.

Theo Đại đức, hiện nay do trưởng, phó ban trị sự đi vắng nên chưa có ý kiến chỉ đạo gì. Đại đức cho rằng việc nhắc nhở hay xử lý thì phải kiểm chứng xem thông tin đúng không. Nếu có mới họp Thường trực để có biện pháp xử lý.

Hình ảnh người dân chụp ảnh tại chùa bị sự trụ trì doạ thả chó cắn nát mặt. Nguồn Facebook

Trước đó, tối 19-4 trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin cho rằng đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng) có lời lẽ khiếm nhã khi người đi chùa chụp ảnh dưới gốc cây hoa đại ở sân chùa.

Theo thông tin và hình ảnh chia sẻ, người chụp ảnh ăn mặc khá kín đáo, nghiêm chỉnh nhưng vị sư trụ trì xưng “mày tao”, đuổi người chụp ảnh ra khỏi chùa, nếu không sẽ thả chó ra cắn với lý do không cho quay chụp ở đây. “Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ” – người chia sẻ thông tin kể lại.

Người chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cũng cho rằng sư thầy còn hướng dẫn hai người sang chùa khác chụp ảnh với lời lẽ chửi bới thô tục. “Em viết lên đây mong mấy mươi nghìn anh chị em trong hội chia sẻ và tìm lại công lý cho một ngôi chùa nơi tôn nghiêm, cổ kính của Hải Phòng” – người chia sẻ thông tin viết.

Sau khi thông tin chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến bình luận, trong đó, nhiều người cho rằng đã từng chứng kiến cảnh tương tự.

Các cây đại trong di tích đền - chùa Trung Hành.

Trao đổi với báo chí, Đại đức Thích Bản Đức cho biết sau tháng giêng trở đi, phụ nữ mặc áo dài tới chùa chụp ảnh là nhà chùa cấm. Ngày mùng 1 và 15 âm lịch, chùa chỉ cho vào lễ chứ không cho chụp ảnh trong chùa. Tuy nhiên, trong chùa không có bảng thông báo cấm chụp ảnh vào 2 ngày này.

Trả lời PV PLO, ông Đinh Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm xác nhận sư trụ trì chùa Trung Hành đã nhiều lần có hành động, lời lẽ khiến cho người dân địa phương bức xúc. Theo ông Khánh,nhiều người dân phản ánh khi họ tới chùa lễ thì vị sư trụ trì không cho vào lễ còn thả chó doạ cắn người dân.

Ông Khánh cho biết thêm phường đã nhiều lần mời vị sư trụ trì ra trụ sở phường để trao đổi về phản ánh của người dân nhưng sư trụ trì không tới. Cán bộ phường đến chùa vị sự này khoá cửa, không tiếp. Thậm chí, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng, phản ánh lên HĐND TP để có biện pháp chấn chỉnh, chuyển vị trụ trì này đi nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm