Quảng Nam đón người dân gặp khó khăn ở TP.HCM về quê cách ly

Ngày 13-7, ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã trao đổi trực tiếp với Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh để thống nhất phương án hỗ trợ bà con xa quê, nhất là ở TP.HCM trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo ông Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gọi điện thăm hỏi bà con thông qua Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.HCM, đề nghị HĐH làm đầu mối giúp đỡ bà con thực sự gặp khó khăn đề xuất UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con chấp hành nghiêm túc quy định chống dịch của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê. Trường hợp thật sự có nhu cầu trở về hãy lên hệ HĐH.

Ông Tuấn cho hay, UBND tỉnh sẽ thông tin đến các ngành, địa phương liên quan sẵn sàng phương án đón bà con về địa phương để cách ly theo đúng quy định. Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đang phối hợp với HĐH Quảng Nam tại TP.HCM để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

“Bên cạnh việc quản lý người đến Quảng Nam từ các vùng, địa phương có dịch, tỉnh Quảng Nam luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái với bà con xa quê gặp khó khăn do dịch bệnh”, ông Tuấn nói.

Cùng ngày (13-7), HĐH Quảng Nam tại TP.HCM đã phát thông báo đến người dân nắm bắt thông tin. HĐH Quảng Nam đề nghị HĐH các huyện tại TP.HCM lập danh sách những trường hợp thật sự khó khăn, nhất là người nghèo, bán hàng rong, vé số, không nhà ở, không người thân đang sống lay lắt… để HĐH tỉnh đề xuất hỗ trợ giúp đỡ.

HĐH Quảng Nam thông tin, người cần được giúp đỡ liên hệ các Phó Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.HCM gồm: ông Lê Văn Phước, ĐT: 0903.679.111; ông Trần Ngọc Đính, ĐT: 0913.733.153; ông Lê Văn Nga, ĐT: 0913.813.395.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm