Quảng Nam sẽ không thu phí cách ly người về từ Hà Nội, TP.HCM

Tối 6-4, ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) đã cho PLO biết như trên.

Theo đó, sáng cùng ngày tại phiên họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh, sau khi nghe Thường trực UBND tỉnh và các ngành liên quan báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi nghe các báo cáo công tác thành lập và vận hành các khu cách ly tập trung, xem xét đánh giá tình hình thực tế và dự báo trong thời gian tới.

Du khách nước ngoài được cách ly, điều trị miễn phí sau khi rời khỏi khu cách ly còn được Quảng Nam tặng quà. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Phan Việt Cường (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam) đã thống nhất chỉ đạo, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về từ ngày 1-4 đến ngày 15-4.

Phối hợp Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch hiện nay.

Vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện, nước cho những đối tượng trên. 

Trước đó, Quảng Nam cho biết sẽ thu phí cách ly tiền ăn ở đối với những người dân Quảng Nam trở về từ Hà Nội, TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm