Sau vụ bé trai tử vong, Trường Gateway thay toàn bộ xe đưa đón

Trường Gateway vừa có thông báo gửi tới các phụ huynh về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh (HS). Một trong những nội dung đáng chú ý là sẽ hủy dịch vụ xe buýt đưa đón HS của Công ty Ngân Hà (gồm 10 xe) và thay thế toàn bộ bằng xe của Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Việt H3 trước ngày 15-8.

Trường Gateway cho biết sẽ thay đổi toàn bộ xe đưa đón học sinh.

Cùng với đó, Trường Gateway cũng tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài. Đồng thời, để đảm bảo thuận lợi cho việc trả HS bằng xe buýt chiều về, phụ huynh bắt đầu đón con em tại trường từ sau 16 giờ 15. Trường Gateway còn cho biết tới đây sẽ rà soát và làm chặt các quy trình, thủ tục liên quan đến vấn đề đón/trả HS, an ninh trường học…

Trước đó, sáng 6-8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón HS của Trường Gateway, đón tổng cộng 13 HS, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi). Khoảng 7 giờ 25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15 giờ 30 ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón HS.

Khi bà Quy đưa HS ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 HS lên ô tô. Khi cô mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu.

Theo các bác sĩ BV E Hà Nội, cháu L. vào bệnh viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, BV thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm