Sư Thích Thanh Toàn xin hoàn tục

Ngày 4-10, sư Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có tờ trình về việc xin xả giới và hoàn tục.

Trong tờ trình gửi Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Vĩnh Phúc và Ban trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo, sư Thích Thanh Toàn cho biết trong thời gian vừa qua đã làm một số việc gây ảnh hưởng đến giáo hội.

“Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng cho GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”, sư Thích Thanh Toàn viết.

Cùng ngày, Hội đồng trị sự GHPGVN đã có công văn gửi Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc về việc thi hành kỷ luật Đại đức Thích Thanh Toàn.

Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng xuất hiện trong bài điều tra của một tờ báo. 

Trong đó, Ban trị sự GHPGVN căn cứ vào báo cáo của Ban trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo và kết luận của Ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc xác định sư Toàn đã vi phạm nghiêm trọng Luật Phật chế và Hiến chương giáo hội. Do vậy, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cần thi hành kỉ luật với sư thầy này và báo cáo gấp về văn phòng trung ương của giáo hội.

Sư thầy Thích Thanh Toàn được bổ nhiệm làm trụ trì chùa Nga Hoàng năm 2008. Trong bài điều tra của một tờ báo, ông bị tố cáo đã gạ tình phóng viên. Qua ý kiến tại buổi làm việc và những nội dung Đại đức Thích Thanh Toàn đã giải trình, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng của Đại đức Thích Thanh Toàn, theo đúng quy định của hiến chương, giáo luật của Giáo hội. Việc đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng chỉ là hình thức xử lý bước đầu đối với những sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm