Tai nạn giao thông cướp đi 6.200 người ở nhóm tuổi từ 5-29

Ngày 28-11 tại Thái Nguyên trong khuôn khổ dự án (2021 – 2022), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) đã phối hợp cùng Ban An toàn Giao thông và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại địa bàn dự án.

Một nửa số học sinh các trường tham gia dự án Giai đoạn III thuộc nhóm có điều kiện khó khăn hoặc khuyết tật. Các em không được tiếp cận giao thông an toàn nên mũ bảo hiểm sẽ đóng vai trò thiết yếu bảo vệ các em từ nhà đến trường.

Giáo viên và học sinh nhận mũ bảo hiểm từ dự án. Ảnh: VT

Rất nhiều trẻ em phải đối mặt với nguy cơ va chạm giao thông hằng ngày khi đến trường và va chạm giao thông là một những nguyên nhân hàng đầu cướp đi sinh mạng của trẻ em, thanh, thiếu niên và người trưởng thành từ 5-29 tuổi trên toàn thế giới.

Viện Đo lường và Đánh giá Sức khoẻ (IHME) ước tính Việt Nam năm 2019 có hơn 6.200 ca tử vong mà nạn nhân thuộc nhóm tuổi nói trên.

Ông Russell Reed, Tổng Giám đốc UPS Việt Nam cho biết: An toàn đường bộ là một trong những cam kết của Quỹ UPS nhằm góp phần xây dựng cộng đồng bền vững trên toàn thế giới.

“Mọi người đều xứng đáng được hưởng lợi từ chương trình giáo dục về an toàn giao thông, cũng như có một hành trình an toàn từ nhà đến trường hay nơi làm việc. Chúng tôi rất tự hào về những nỗ lực mà Quỹ AIP mang đến sự an toàn cho tất cả mọi người”- ông Russell Reed nói.

Đánh giá về dự án, bà Trịnh Thu Hà, đại diện Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, dự án truyền tải thông điệp ý nghĩa về chiếc mũ bảo hiểm là hành trang thân thuộc, bảo vệ các em học sinh, ngăn ngừa chấn thương do va chạm giao thông trên đường tới trường.

Dự án tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, giúp các em học sinh sớm hình thành ý thức và thói quen tham gia giao thông an toàn. Dự án Hành trang an toàn thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm