Tạm giữ hành chính 'võ sư' đánh đập dã man vợ đang bế con nhỏ

Chiều 28-8, nguồn tin từ Công an quận Long Biên cho biết đơn vị này đã tạm giữ hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi, trú phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), người được cho là võ sư đã đánh đập vợ dã man dù chị đang bế con nhỏ.

Việc tạm giữ hành chính đối với ông Vinh nhằm phục vụ quá trình làm rõ vụ việc ông bị gia đình chị VTTL (27 tuổi, vợ ông Vinh) tố cáo nhiều lần có hành vi bạo hành gia đình.

Nguồn tin cũng cho hay hiện tại chưa có kết quả giám định thương tích đối với chị L., Công an quận Long Biên vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Xuân Vinh đánh đập vợ dã man dù đang bế con nhỏ.

Ở một diễn biến khác, ông VMN (anh trai chị L.) cho biết gia đình đang phối hợp với công an giải quyết vụ việc. Hiện tâm lý của chị L. đã ổn định hơn, cháu bé sau khi bị nôn trớ vào ngày hôm qua thì nay sức khỏe đã bình thường, gia đình sẽ tiếp tục theo dõi.

“Với tính cách hung hãn của Vinh thì nguyện vọng lớn nhất của gia đình là được giải quyết mọi thứ êm đẹp để em gái tôi có thể ly hôn và nuôi cả hai đứa con. Chúng tôi đã nói chuyện với gia đình bên nội, mong rằng Vinh sẽ không làm chuyện gì quá đáng…” - ông N. nói.

Nhận xét về vụ việc trên, Trung tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia nghiên cứu tội phạm học, cũng là một võ sư, cho rằng không thể chấp nhận hành động tấn công người không có khả năng tự vệ của ông Nguyễn Xuân Vinh. 

Đối với các võ sư chân chính, họ rất ý thức được tay chân của mình. Họ biết ra tay ra chân sẽ làm người khác đau, thậm chí nguy hiểm tính mạng nên họ không manh động tay chân. Khả năng kiềm chế, làm chủ hành vi của họ cũng rất cao.

“Ông Vinh chưa chắc đã phải là một võ sư, có chăng là một huấn luyện viên võ thuật. Hơn thế, đánh một người không có khả năng tự vệ sao xứng mặt nam nhi. Việc dùng vũ lực chính là sự bất lực” - Trung tá Hiếu nhận định.

Đồng quan điểm, trao đổi với báo chí, võ sư Đinh Trọng Thủy, Phó ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội, đánh giá hành động của ông Vinh là vũ phu. Một người bình thường đánh phụ nữ đã không chấp nhận được, đằng này nếu học và dạy võ mà còn đánh vợ thì lại càng sai.

Ông Thủy cũng cho hay thường xuyên làm giám khảo, sát hạch các kỳ thi đánh giá huấn luyện viên và võ sư trong Hội Võ thuật Hà Nội nhưng chưa từng thấy ông Vinh sinh hoạt trong một tổ chức võ thuật nào.

"Chưa có thông tin chứng minh ông Vinh là võ sư. Cũng chưa rõ ông này học võ gì, đẳng cấp thế nào, dạy võ ở đâu. Một võ sư thực thụ không bao giờ đánh vợ tàn nhẫn như ông Vinh” - ông Thủy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm