Thủ tướng: Sớm đưa công nhân ở Guinea Xích đạo về nước

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế chỉ đạo Vietnam Airlines khẩn trương tổ chức đưa công dân Việt Nam tại Cộng hòa Guinea Xích đạo (quốc gia thuộc khu vực Tây Phi, cũng là quốc gia duy nhất ở châu Phi nói tiếng Tây Ban Nha) về nước trong thời gian sớm nhất.

Hiện có hơn 100 lao động Việt Nam ở Guinea Xích đạo bị nhiễm COVID-19. Ảnh: N.THÀNH

Liên quan đến sự việc này, ngày 13-7, trao đổi với PLO.VN, ông Trần Minh Đức, Trưởng Phòng nhân sự, Công ty cổ phần CMVIETNAM, cho biết hiện nay đại diện công ty đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước nhằm đưa công nhân về nước.

“Nội dung các cuộc làm việc chúng tôi chưa thể thông tin, nhưng công ty khẳng định đang đặt hết tâm trí cho việc đưa các công nhân về nước…”- ông Đức nói.

Như tin đã đưa, hơn 200 người Việt (chủ yếu thuộc Công ty cổ phần CMVIETNAM) đang làm việc tại dự án thủy điện Sendje, thuộc tỉnh Litorial, Cộng hòa Guinea Xích đạo, phải đối diện với dịch COVID-19.

Kết quả xét nghiệm của nước sở tại mới đây ghi nhận có 112 công nhân Việt Nam nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về ngôn ngữ và văn hóa nên việc điều trị, ăn uống theo phản ánh của công nhân là chưa đảm bảo.

Vì vậy, các công nhân có đơn kêu cứu lên công ty và các cơ quan quản chức năng, với mong muốn được về nước sớm để chữa bệnh và tránh dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm