Tiếp 1.000 bình nước đến UBND quận Bình Thạnh chống dịch

Đây là một trong số hàng loạt điểm tiếp nhận nước 0 đồng (loại 20 lít/bình) hỗ trợ các khu phong tỏa và tuyến đầu phòng chống dịch tại TP.HCM từ chương trình "Nước uống của mỗi nhà - chung tay chống dịch COVID - 19” do Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cùng báo Pháp Luật TP.HCM và đơn vị tài trợ chung tay phòng chống dịch. 

Bà Lưu Thị Hồng Liên, đại diện nhà tài trợ bình nước Việt Up, cho biết so với các điểm phân bổ trên địa bàn thành phố, đây là điểm phẩn bố nước nhiều nhất kể từ khi chương trình triển khai. Theo đó, trong hai ngày liên tiếp, chương trình phải huy động nhiều nhân lực từ sản xuất đến khâu vận chuyển để chuyển đến UBND quận Bình Thạnh 1.000 bình nước, nhằm kịp thời phục vụ bà con và tuyến đầu chống dịch.

1.000 bình nước loại 20l được chuyển đến UBND quận Bình Thạnh để hỗ trợ bà con và tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VIET UP

“Quận Bình Thạnh đề xuất hỗ trợ 3.000 bình, trước mắt chương trình đã chuyển 1.000 bình tập kết tại quận. Hiện nhiều khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 đang cần bổ sung nước nên chúng tôi luân phiên chạy hết tốc lực để chuyển đến nhiều nơi “nóng” nhất để hỗ trợ bà con và tuyến đầu chống dịch”, bà Liên nói.

Trao đổi với phóng viên PLO, một đại diện của UBND quận Bình Thạnh, tiếp nhận số nước nói trên cho biết đã nhận 1.000 bình nước từ chương trình và  nhường lại 2.000 bình còn lại cho các nơi khác cần hơn.

Theo vị đại diện, số nước này sẽ được tính toán để phẩn bồ về 20 phường nơi đang bị phong tỏa, cách ly để hỗ trợ bà con. "Thay mặt bà con tôi cảm ơn chương trình đã đồng hành hỗ trợ bà con và tuyến đầu chống dịch", vị đại diện cho hay.

Ngoài đội xe tải, chương trình còn vận chuyển nước đến các điểm tập kết bằng xe ba bánh. Ảnh: VIET UP

Tính đến nay, chương trình "Nước uống của mỗi nhà - chung tay chống dịch COVID - 19” do Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cùng báo Pháp Luật TP.HCM và đơn vị tài trợ đã cung cấp gần 3.000 bình nước (loại 20 lít/bình) đến người dân và các điểm phong tỏa, tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM.Bình nước Việt UP của chương trình được diệt khuẩn trước khi cung cấp đến người dùng. Vỏ bình được thu đổi và phun khử khuẩn trước khi rời điểm phong tỏa, bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19...

Chương trình cũng cung cấp nước đóng chai đến phòng khám tiền phương thuộc Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: VIET UP. 

Chương trình đã cung cấp nước đến các Bệnh viện Dã chiến số 8 (phường An Khánh TP.Thủ Đức), Bệnh viện dã chiến số 4 (Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chính) và khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Bệnh viện Quân y miền Đông, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện dã chiến số 4, UBND quận 10, UBND quận Bình Thạnh, Bệnh viện Quân y 175...

Ngoài ra, chương trình còn tặng dưa lưới cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh tại các Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Nhân dân 115.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm