Trưởng thôn thu tiền tờ khai hỗ trợ COVID-19 trả lại cho dân

Liên quan đến việc người dân thôn Ngọc Đinh, xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) phản ánh trưởng thôn này thu tiền tờ khai hỗ trợ COVID-19, sáng 29-5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo kết luận gửi Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH.

Theo báo cáo, sau khi xác minh thông tin thì được biết vào ngày 20-5, trưởng thôn Ngọc Đinh đề nghị UBND xã Hoằng Hà tạo điều kiện về địa điểm họp dân tại Hội trường UBND xã để triển khai chính sách hỗ trợ đối với nhóm lao động tự do.

Huyện Hoằng Hóa công khai danh sách người dân nhận hỗ trợ COVID-19. Ảnh: PHƯƠNG TRANG

Tại cuộc họp, do không đánh giá hết được số lượng người tham dự quá đông nên trưởng thôn không chuẩn bị tờ khai để phát cho mọi người. Trời nắng nóng, điểm phôtô văn bản lại xa nên bà con đề nghị trưởng thôn đi phôtô giúp một lượt.

Khi phôtô tờ khai về, trưởng thôn về tiếp tục phát cho những người còn thiếu, đồng thời thu từ 1.000 đến 3.000 đồng/ tờ (tùy người dân đưa). Thậm chí có người lấy bản phôtô nhưng không nộp tiền.

Sau khi kết thúc buổi họp, từ thông tin phản ánh của người dân lãnh đạo xã Hoằng Hà đã yêu cầu trưởng thôn Ngọc Đinh hoàn trả ngay số tiền vừa thu cho dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm