2 cách tra cứu thông tin phạt nguội tết 2019

Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ vì những khoản phạt nguội lên đến cả trăm triệu đồng mà không hề hay biết cho đến khi mang xe đi đăng kiểm. Làm thế nào để tra cứu thông tin vi phạm giao thông trong dịp tết 2019?

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập trực tiếp vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx.

Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để thực hiện việc tra cứu. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, bạn nhập biển số xe, số tem và mã xác thực vào khung trống rồi nhấn Tra cứu. Cụ thể, đối với xe biển trắng 5 số, người dùng chỉ cần nhập theo cú pháp 51A12345T (nếu là xe biển xanh thì nhập chữ X ở cuối). Tương tự, với số tem, giấy chứng nhận thì nhập dấu “-“ ở giữa chữ cái và số, ví dụ KC-2860472.

Nếu xe bị phạt nguội, mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng TTGT TP.HCM trên Google Play hoặc App Store cho điện thoại. Giao diện chính của chương trình sẽ bao gồm các mục Bản đồ, Camera, Cảnh báo, Tra cứu, Phản ánh, Tin tức,… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến phần tra cứu thông tin phạt nguội, các tính năng khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Để tra cứu thông tin, bạn nhấp vào mục Tra cứu > Tra cứu thông tin phạt nguội và điền đầy đủ các dữ liệu cần thiết. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích như kiểm tra tình trạng kẹt xe trong thành phố, các đoạn đường đang bị ùn ứ,… từ đó người dùng có thể chuyển đổi lộ trình phù hợp.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.