Ô tô sau tết không được làm việc này cẩn thận hư hỏng sớm

Trải qua những ngày tết, chiếc ô tô đã được sử dụng với số lượng kilomet nhiều do nhu cầu lái xe đi chơi xa nhiều hơn ngày thường. Vì vậy, việc bảo dưỡng sau tết quan trọng hơn cả việc bảo dưỡng trước khi sử dụng dịp tết nhưng với mục đích lại khác hơn. Cụ thể, bảo dưỡng ô tô sau tết nhằm giữ được độ bền bỉ và tuổi thọ của chiếc xe.  

Một trong những bộ phận bảo dưỡng không thể bỏ qua như dầu nhớt, vệ sinh lọc gió, chất lượng phanh và bổ sung các loại dung dịch, dầu xe…

Vệ sinh ô tô sau dịp tết cũng là một việc mà chủ xe cần quan tâm. Ảnh: TN

Dầu nhớt là một phần quan trọng của ô tô, nó có tác dụng bôi trơn, giúp cho piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, tránh mài mòn các chi tiết của động cơ và làm tăng tuổi thọ của động cơ. Việc sử dụng ô tô ngày tết sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn ngày thường, theo đó lượng dầu nhớt cũng bị đốt cháy nhiều hơn. Vì vậy việc thay thế hay bổ sung nó vô cùng quan trọng cho chiếc xe.

Một bộ phận khác cũng quan trọng không kém như lọc gió. Lọc gió có vai trò lọc sạch không khí và không khí sạch sẽ được đưa vào buồng đốt trộn chung với nhiên liệu, giúp chiếc xe vận hành mượt mà. Khi lọc gió của động cơ bị bụi bẩn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của động cơ, làm giảm khả năng vận hành vận hành của chiếc xe. Cho nên vệ sinh lọc gió cũng không thể thiếu trong quá trình bảo dưỡng ô tô sau ngày tết.

Kiểm tra lốp xe và áp suất lốp vô cùng quan trọng khi bảo dưỡng ô tô sau tết. Ảnh: TN

Tương tự vậy, bổ sung các loại nước mát, dầu động cơ, dầu trợ lực lái và dầu phanh cũng quan trọng không kém. Do đó, bạn nên kiểm tra và “tiếp sức” đầy đủ các dung dịch để đảm bảo chiếc xe được vận hành yên tâm nhất. Đồng thời các hạng mục bảo dưỡng ô tô sau tết còn giúp chiếc xe của bạn tăng tuổi thọ.

Ngoài ra, chiếc xe cũng cần kiểm tra bộ phận phanh và lốp. Việc sử phanh thường xuyên khiến phanh bị mài mòn nhiều, lâu dần khiến phanh bị mất tác dụng. Ngoài ra, không chỉ có phanh mà lốp xe cũng là bộ phận đáng để quan tâm để đảm bảo chiếc xe được di chuyển an toàn và êm ái hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm