Hé lộ thông tin về chiếc SUV siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hyundai đã thử nghiệm chiếc SUV siêu nhỏ Casper (tên mã AX1) trong một thời gian rất dài và mới đây những hình ảnh của chiếc xe đã được lộ diện. Hyundai Casper sẽ cạnh tranh với những mẫu xe như S-Presso, Maruti Ignis, Mahindra KUV100 và sắp tới là Tata Punch trong phân khúc.  

Lưới tản nhiệt phía trước khá nhỏ nhưng được xử lý tông màu kép mang lại một dáng vẻ SUV. Nguồn: Cartoq

Những hình ảnh cho thấy có hai phiên bản của Hyundai Casper, một loại thông thường và loại còn lại là biến thể tăng áp. 

Về thiết kế, Casper có mặt trước nhìn rất độc đáo với dải màu đen bóng dày chạy từ đầu này đến đầu kia của nắp ca-pô, đèn báo rẽ được đặt bên trong dải màu đen này, logo Hyundai được đặt ở trung tâm của dải. Để mang lại một diện mạo giống như một chiếc SUV, Hyundai đã trang bị cho thanh cản trước một lớp tông màu kép. Lưới tản nhiệt phía trước khá nhỏ nhưng được xử lý tông màu kép mang lại một dáng vẻ SUV. Đèn pha hình tròn tích hợp gọn gàng được thiết kế ở phần đầu xe.

Cả hai phiên bản Turbo và thông thường đều đi kèm với đèn pha kiểu projector với đèn LED DRLs kiểu vòng. Ở một trong những phiên bản, có một cặp hình tròn bổ sung trên lưới tản nhiệt phía trước. Ở phiên bản khác, lưới tản nhiệt bao phủ không gian giữa đèn pha với các họa tiết hình tam giác.  

Trong những hình ảnh được công bố gần đây, phần hông xe được thiết kế theo cách khiến chúng ta liên tưởng đến Maruti Ignis. Nắp ca-pô và thân xe có đủ các đường nét tạo vẻ cơ bắp cho xe. Có đường ray trên mái và các biến thể cao hơn cũng sẽ có cửa sổ trời chỉnh điện. 

Mẫu xe dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. Nguồn: Cartoq

Phía sau Hyundai Casper có thiết kế đèn hậu độc đáo. Thiết kế hình tam giác được nhìn thấy trên lưới tản nhiệt phía trước cũng được đưa ra phía sau. Đèn đuôi chạy từ đầu cổng đuôi này sang cổng đuôi khác. Huy hiệu Hyundai được nhìn thấy ở trung tâm của cổng đuôi và ngay bên dưới thương hiệu Casper cũng được nhìn thấy. Đèn báo rẽ, đèn phản quang được đặt trên thanh cản và đèn lùi được đặt ở phần dưới của thanh cản.

Là chiếc SUV nhỏ nhất của Hyundai, nhỏ hơn những chiếc SUV cỡ nhỏ gần 4 mét. Casper dựa trên nền tảng xe nhỏ gọn K1 của Hyundai, và nó cũng được cho là được xây dựng trên nền tảng của Grand i10Nios và Santro. Casper sẽ ngắn hơn và hẹp hơn so với Santro, dài 3.610mm và rộng 1.645mm. Tuy nhiên, Casper sẽ cao hơn với chiều cao 1.575mm so với Santro chỉ cao 1.560mm.

Giống như bất kỳ chiếc xe Hyundai nào khác, Casper cũng sẽ cung cấp một danh sách dài các tính năng. Casper dự kiến sẽ có hai tùy chọn động cơ tại Ấn Độ. Sẽ có một động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,1 lít hoặc 1,2 lít và một động cơ xăng tăng áp 1,0 lít. Trong khi phiên bản hút khí tự nhiên sẽ cung cấp hộp số sàn và AMT, phiên bản xăng tăng áp có thể chỉ đi kèm hộp số sàn.

Được biết, Hyundai dự kiến sẽ tung Casper ra thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022.

CARTOQ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm