Mẫu xe đa dụng này của Toyota đã giúp nhà sản xuất vực lại doanh số

Toyota Motor đã nâng dự báo lợi nhuận ròng cả năm tính đến tháng 3-2022 lên 2,49 nghìn tỉ yên (21,8 tỉ đô la), tăng so với lợi nhuận 2,3 nghìn tỉ yên mà hãng đã dự đoán vào tháng 5. Trong những tháng tới, Toyota sẽ nâng cao lợi nhuận và bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng trước đó.

Áp lực từ việc thiếu chip kéo dài, cũng như các hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến sản xuất các bộ phận ở Đông Nam Á vẫn đè nặng lên nhà sản xuất ô tô. Nhưng Toyota tin rằng tình hình đang được cải thiện và hãng có thể đáp ứng nhu cầu ô tô mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu xe có lợi nhuận cao tại các thị trường lớn dự kiến sẽ đóng góp vào hiệu quả hoạt động của nó. Xe thể thao đa dụng bán chạy ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, đơn cử như mẫu RAV4. Do đó có nhiều khả năng tăng tỉ suất lợi nhuận gộp, bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng của Toyota trong quý II, bao gồm cả việc cắt giảm 39% so với tháng 9 năm ngoái. Đồng yên yếu hơn cũng có khả năng đóng góp vào lợi nhuận của nhà sản xuất ô tô.

Toyota đang gấp rút tăng sản lượng để bù lại lượng sản xuất đã mất. Trước đó, công ty đã công bố kế hoạch sản xuất 850.000 đến 900.000 xe vào tháng 11, cắt giảm 15% so với kế hoạch và đạt mức sản lượng kỉ lục trong một tháng, một dấu hiệu cho thấy công ty đang lấy lại niềm tin vì nguồn cung chip, nguồn cung cấp được cải thiện và Đông Nam Á phục hồi từ COVID-19.

NIKKEI ASIA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xe hybrid, lựa chọn thông minh hay đắt đỏ?

Xe hybrid, lựa chọn thông minh hay đắt đỏ?

(PLO)- Xe ô tô hybrid (HEV) đang ngày càng phổ biến nhờ kết hợp ưu điểm của động cơ xăng và động cơ điện giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và vận hành êm ái.

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

(PLO)- Thị trường xe xăng cỡ nhỏ đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn còn cơ hội để tồn tại và phát triển. Điều quan trọng là các nhà sản xuất phải nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.