Xe nhập khẩu bán chạy ào ào, xe lắp ráp 'khóc thầm'

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4-2019. Theo đó, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt hơn 21.000 xe, giảm 35% so với tháng 3-2019, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại giảm 32% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt hơn 14.000 xe, giảm 29% so với tháng 3-2019 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc gần 7.000 xe, giảm 44% so với tháng 3-2019.
Tuy nhiên, nếu tính tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4-2019 lại tăng 23% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 38% đạt hơn 73.000 chiếc; xe thương mại giảm 1% còn khoảng 24.000 chiếc và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì chỉ còn 1.900 chiếc.

Xe nhập khẩu vẫn hút khách Việt.

Đáng chú ý, tính chung bốn tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.
Cụ thể, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 39.000 chiếc, xe lắp ráp đạt 60.300 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 99.300 chiếc xe tính từ đầu năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

(PLO)- Mạo danh chuyến bay giải cứu, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng; Đôi tình nhân điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia ở TP.HCM; Người bán hàng livestream lo lắng vì sàn thương mại điện tử tăng phí; Yêu cầu các tỉnh, thành kiểm tra đồ chơi Baby Three in hình giống đường lưỡi bò.

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.