Dịch vụ làm đẹp ô tô rộn ràng phục vụ khách 'chơi' Tết
(PLO)-Thời điểm cuối năm, các dịch vụ làm đẹp xe ô tô tăng mạnh, tuy nhiên mức giá không biến động so với các năm trước.

Những ngày cuối năm các cửa hàng nội thất ô tô tấp nập khách ra vào tân trang xe chuẩn bị đón tết. Đa phần chủ xe đều có nhu cầu tư vấn về chăm sóc, bảo dưỡng xe và trang trí một số loại phụ kiện.

Lượng khách giảm mạnh

Theo ghi nhận của PLO tại các con đường trên địa bàn TP.HCM, các nhân viên đang nhanh tay làm sạch, trang trí chiếc xe của khách hàng. Mỗi cửa hàng có đến 4-5 xe đang được sửa sang, thậm chí có cửa hàng với số lượng nhân viên lớn có thể làm 10 xe cùng một thời điểm. Thời điểm này, lượng xe đến tân trang tăng mạnh, tuy nhiên tổng lượng xe vẫn giảm so với các năm trước.

Dịch vụ làm đẹp ô tô rộn ràng phục vụ khách 'chơi' Tết - ảnh 1
Chủ xe chủ yếu tân trang về dán phim cách nhiệt và trải sàn. Ảnh: TN

Ghé chân cửa hàng nội thất ô tô Tuấn Anh trên đường An Dương Vương (Quận 5), ghi nhận cửa hàng đang tân trang cho 5 chiếc ô tô cùng một lúc, các xe ô tô này chủ yếu làm một số hạng mục như dán phim cách nhiệt, trải sàn hay lắp màn hình. Trong đó, mỗi xe phải cần từ 2-3 nhân viên thực hiện.

Anh Hanh, chủ cửa hàng này cho biết: “So với các tháng trước thì số lượng khách tới tân trang xe không tăng nhiều. Lượng khách chỉ đến lắp một số phụ kiện cơ bản trên xe và không có nhu cầu nhiều như các năm trước đây”.

Anh Hanh cho rằng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm cho kinh tế của người dân giảm sút, dẫn đến nhu cầu làm đẹp xe năm nay cũng không còn nhiều như trước đây. Số lượng xe giảm khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Ví dụ các năm trước mỗi ngày cửa hàng có thể tân trang từ 6-7 xe, nhưng năm nay chỉ có khoảng 4-5 xe đến.

Dịch vụ làm đẹp ô tô rộn ràng phục vụ khách 'chơi' Tết - ảnh 2
Đến cửa hàng có cả xe mới và xe cũ. Ảnh: TN

Tương tự như vậy, các cửa hàng khác trên đường An Dương Vương cũng tấp nập khách ra, vào để khảo sát giá cả hoặc cần tư vấn các loại phụ kiện.

Đặc biệt, cửa hàng nội thất ô tô Mười Hùng (Quận 1) có đến 10 xe đang được các nhân viên tân trang. Với các xe mới mua thì chủ nhân thường lựa chọn các dịch vụ như: dán kính, ốp dán ngoại thất, lắp bậc lên xuống, thảm trải sàn… Còn với xe ô tô cũ, khách hàng có xu hướng thay đổi kiểu dáng một vài bộ phận, bọc ghế da, lắp màn hình, khử khuẩn vệ sinh xe,…

Giá cả bình ổn

Theo tìm hiểu của PV, giá các dịch vụ làm đẹp ô tô năm nay không biến động so với các năm trước.

Cụ thể, dán phim cách nhiệt có giá từ 5-10 triệu đồng tùy loại phim như 3M, Lumar, V-kool; đồ ốp trang trí từ 150-900 nghìn đồng, khử khuẩn từ 200-700 nghìn đồng, lắp màn hình từ 3-20 triệu đồng tùy loại xe; bọc ghế da từ 2-10 triệu đồng tùy loại da…

Trong đó, một xe có thể trang trí phụ kiện, làm đẹp ít nhất là 10 triệu đồng và nhiều nhất là trên 30 triệu đồng.

Dịch vụ làm đẹp ô tô rộn ràng phục vụ khách 'chơi' Tết - ảnh 3
Một cửa hàng có đến 5 chiếc ô tô đang được các nhân viên chăm sóc. Ảnh: TN

Ngoài ra, một hình thức trang trí ô tô được cả chủ xe cũ và chủ xe mới lựa chọn để chơi tết như dán decal và trang trí thêm “đồ chơi” cho xe. Nắm bắt xu hướng, nhiều cửa hàng nội thất ô tô cũng vừa nhập về số lượng lớn decal và các đồ vật trang trí xe hơi như: tượng trang trí, nước hoa ô tô, móc chìa khóa...

Tuy nhiên, chủ xe cũng cần lưu ý không phải cửa hàng nội thất nào cũng đủ uy tín và chủ xe có thể tin tưởng. Đây là thời điểm mà nhiều chủ xe dễ bị lừa nhất về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Một chuyên gia ô tô chia sẻ, các chủ xe cần tìm hiểu những cửa hàng uy tín và thân quen thì mới giao xe cho họ làm được. Đặc biệt, chủ xe cần nên tìm hiểu trước xe của mình cần trang bị những món hàng gì, tránh để đến cửa hàng họ tư vấn quá nhiều sẽ khiến cho chủ xe không biết để lựa chọn.

Dịch vụ làm đẹp ô tô rộn ràng phục vụ khách 'chơi' Tết - ảnh 4
Chủ xe cần chú ý lựa chọn nơi làm đẹp xe dịp cuối năm. Ảnh: TN

Vị chuyên gia này dẫn chứng, ví dụ nếu chủ xe cần dán phim cách nhiệt có thể đến nơi nào có máy test điện tử về phim cách nhiệt, hay các loại màn hình cũng phải chính hãng, các loại hàng trôi nổi như hàng Trung Quốc nên cẩn trọng vì không kiểm soát được. Thông thường các loại hình thức kinh doanh không có cửa hàng chính, tạm bợ thì không nên tin tưởng.

THY NHUNG