Xử nghiêm đơn vị chây ỳ sửa chữa hư hỏng mặt đường

Theo đó, thời gian qua một số đoạn tại các dự án trên (được xây dựng từ năm 2013 đến 2015) xuất hiện hư hỏng cục bộ mặt đường trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, chưa được các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư khắc phục kịp thời, gây mất an toàn giao thông.

Để khắc phục tình trạng chậm trễ, chây ỳ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành đối với các dự án trên, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án kiểm tra, rà soát các dự án được giao quản lý. Đồng thời, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra hiện trường, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công sửa chữa dứt điểm các tồn tại trên tuyến.

Với các dự án sắp hết thời gian bảo hành, cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu cần thiết theo quy định. Ngoài ra, phải sửa chữa dứt điểm tồn tại trên tuyến, thực hiện nghiêm quy định xác nhận hoàn thành việc bảo hành công trình xây dựng để bàn giao cho đơn vị quản lý, tuân thủ quy định.

“Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra hiện trường, nếu phát hiện hư hỏng, khiếm khuyết, yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư thực hiện ngay nghĩa vụ bảo hành…” - Bộ GTVT yêu cầu.

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

(PLO)- Theo Thông tư 02/2023 của Bộ GTVT có hiệu lực từ 0g ngày 22-3, chu kỳ kiểm định xe ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (xe cá nhân, xe gia đình) có chu kỳ đầu tiên tăng từ 30 tháng lên 36 tháng như bảng dưới đây.