Yêu cầu các sân bay tăng cường an ninh cấp độ 1 trong dịp tết

(PLO)- Cục Hàng không yêu cầu tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trên cả nước.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão.

Cụ thể, thời gian tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước.

Thời gian áp dụng từ ngày 31-12-2022 đến hết ngày 2-1-2023 và từ ngày 16-1-2023 đến hết ngày 28-1-2023, trong đó ngày 22-1-2023 đến hết ngày 24-1-2023 không yêu cầu tăng cường quân số, các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Các sân bay thắt chặt an ninh dịp cao điểm Tết. Ảnh: ACV

Các sân bay thắt chặt an ninh dịp cao điểm Tết. Ảnh: ACV

Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục yêu cầu thông báo nội dung nêu trên đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay và nghiêm túc thực hiện.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines thực hiện nghiêm túc quy định về đồng bộ hành khách và hành lý.

Lý do, gần đây Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề xuất sẽ bỏ kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa ra máy bay (boarding gate) trong thời gian cao điểm Tết, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng hiện quy định của pháp luật về vận chuyển đồng bộ hành khách và hành lý chưa có sự thay đổi.

Nhà chức trách hàng không thống kê năm 2022, xảy ra một số vụ việc hành khách đi nhầm máy bay do chủ quan của nhân viên hàng không tại quầy boarding gate. Cụ thể, hồi tháng 7-2022, hành khách đi chuyến bay VJ636 TP.HCM – Đà Nẵng nhầm sang chuyến VJ1230 TP.HCM – Quảng Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm