Chiều 31-12, một nguồn tin cho biết ông Trần Hòa Nam-Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản phê bình Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (BQLDA) tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu giám đốc BQLDA tỉnh khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm tập thể cá nhân liên quan việc chậm trễ trong thực hiện dự án đường D30 - kết nối đường 23 tháng 10 với đường Võ Nguyên Giáp, TP Nha Trang.
Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giám đốc BQLDA tỉnh đôn đốc nhà thầu huy động nhân lực, vật lực để thi công hoàn thiện công trình, đưa đường D30 vào vận hành, khai thác, sử dụng trước ngày 10-1-2025.
UBND tỉnh lưu ý BQLDA phải hoàn thành công trình theo thời hạn nêu trên, không được phép gia hạn và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra chậm trễ trong thi công.
Công trình đường D30 là dự án chậm tiến độ kéo dài, được gia hạn nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành mà báo Pháp luật TP.HCM đã phản ánh trong bài Gần 800 m đường thi công 4 năm chưa biết ngày nào xong.
Dự án đường D30 dài gần 800 m, có mức đầu tư gần 130 tỉ đồng, do BQLDA tỉnh làm chủ đầu tư, khởi công năm 2020. Theo hợp đồng, dự án phải thi công trong vòng 360 ngày. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn dang dở, chưa xác định thời gian hoàn thành vì nhiều lý do như vướng đền bù, giải phóng mặt bằng và các vấn đề về quản lý, thi công.
Mới nhất, hồi tháng 9-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra, yêu cầu BQLDA tỉnh huy động nhân lực, vật lực để thi công hoàn thiện dự án trước ngày 23-10-2024 nhưng đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là con đường có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ việc điều tiết giao thông, hạn chế ách tắc giao thông đô thị TP Nha Trang. Việc chậm hoàn thành, đưa vào vận hành, khai thác con đường thuộc trách nhiệm của BQLDA tỉnh.