4 thanh niên truy sát cả gia đình

Hiện trường vụ việc cả gia đình bị chém xảy ra vào tối 3-3.

Theo bà L. một người dân sống cạnh gia đình nạn nhân thì các đối tượng đi trên ba xe máy. “Sau khi dừng lại thì hai nam thanh niên dừng lại canh xe, bốn người khác thì lao vào gia đình ông Văn Quốc Lâm (51 tuổi) chém tới tấp. Cả khu phố hoảng loạn, mọi việc diễn biến trong phút chốc nên không ai kịp can ngăn”.

Trong ngày 4-3, anh Chung và ông Lâm sau khi được chữa trị tại bệnh viện đã được trở về nhà vào 7 giờ sáng. Chiều cùng ngày, công an cũng đã lấy lời khai của anh Chung để làm rõ sự việc.
Theo lời anh Chung, mâu thuẫn giữa anh và nhóm thanh niên xuất phát từ một trận đá gà vào chiều cùng ngày. Trong trận đá gà, gà của một người tên là Bé Hai (chưa xác minh được danh tính, địa chỉ) đã bị chết. Bực tức vì thua cuộc, mất gà, người này đã gọi điện thoại kêu anh Chung ra để nói chuyện và rút dao truy sát. “Thấy vậy nên tôi bỏ chạy vào nhà thì hai thanh niên đuổi theo, truy sát. Thấy tôi bị đâm trúng, cha tôi đã ôm tôi để đỡ. Hai người chú đang ngồi gần đó cũng chạy tới để can ngăn thì cũng bị đâm, chém” - anh Chung nói.

Rất nhiều người dân vô cùng bàng hoàng khi vụ truy sát xảy ra.

Bà Đào Thị Muỗi (52 tuổi) mẹ của Chung cho biết: “Lúc đó tôi thấy Chung chạy về nhà chưa kịp kéo cửa thì hai thanh niên lao tới tung cửa, đâm chém tới tấp. Khung cảnh loạn xạ. Thằng Chung bị một vết thương sâu ở nách, máu chảy nhiều. Cha nó thấy vậy ra ôm đỡ cho con cũng bị chém, hai cha con gục xuống đường ngay trước cửa nhà” - bà Muỗi bàng hoàng.

Hai người chú ruột của anh Chung là ông Văn Quốc Thuận (49 tuổi) và ông Văn Quốc Quang (42 tuổi) đang ngồi nhậu ngay trước cửa nhà thấy sự việc thì lao tới can ngăn. “Tối đó tôi ngồi với thằng em để đợi rước con, đang sớm nên hai anh em ngồi nhậu. Đang ngồi thì thấy bốn thanh niên tới, gọi thằng Chung ra nói chuyện, tôi cứ tưởng bạn bè to tiếng chút thôi nên không chú ý lắm. Đến khi thấy một người lôi từ túi ra con gà rồi rút dao chém đứt cổ gà rồi nói lớn: "Con gà như thế nào thì tao chém mày như thế’, thằng Chung phát hoảng bỏ chạy thì cả nhóm đuổi theo. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh tôi chỉ thoáng thấy các đối tượng dùng dao lớn (dài khoảng 60 cm - PV) và một con dao xếp” - ông Thuận nhớ lại.

Ông Văn Quốc Thuận cho biết mình bị đứt hai ngón tay do bị một thanh niên trong quá trình truy sát chém phải.

Ông Thuận và ông Quang thấy cháu và anh mình bị chém nên lao vào thì bị hai đối tượng lao tới chém, ông Thuận dùng một chiếc ghế để đỡ thì bị chém trúng tay, đứt lìa hai ngón ở bàn tay trái. Ông Thuận cho biết: “Chú Quang, em tui cũng bị chém trọng thương, nằm bệnh viện chưa về. Hai ngón tay của tôi thì không nối lại được. Lúc tôi bỏ chạy thì bị một thanh niên cầm dao dài rượt đuổi, tôi chạy tới chốt dân phòng thì dừng lại. Người dân đưa cả nhà tôi đi cấp cứu”.

Vụ đâm chém diễn ra vỏn vẹn trong vòng 5-7 phút đã khiến anh Chung và cha là ông Lâm bị thương nặng ở cánh tay và vai, lưng. Riêng ông Thuận bị chém đứt hai ngón tay, ông Quang bị chém đứt gân ở khủy tay và cánh tay.
Hiện các đối tượng có liên quan đang được lực lượng Công an phường 1, quận 6 tiến hành xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm